Đột nhập trường quay 'Những phóng viên vui nhộn'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Đột nhập trường quay 'Những phóng viên vui nhộn'

Được thưởng lãm những tình tiết gây cười trên phim Những phóng viên vui nhộn hẳn khán giả sẽ thấy thú vị hơn khi chiêm ngưỡng những hình ảnh hậu trường của bộ phim này.

18/01/2011 03:31 PM
15,841

Đột nhập trường quay

Trường quay "Những phóng viên vui nhộn" nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài do Smart Media thuê để phục vụ cho việc quay. Phim có độ dài 260 tập nên được  sản xuất theo kiểu "cuốn chiếu" quay đến đâu phát sóng đến đó, thường một đợt quay đủ làm "lương khô" cho cả tháng.

Bối cảnh trong phim là một toà soạn báo nên trường quay được thiết kế cho thật giống như một toà soạn báo ngoài đời, nghĩa là khoảng không thường khá hẹp và chia theo khoang cho mỗi phóng viên. Ở điều kiện quay này thì các góc máy khá hạn chế và gây khó khăn không nhỏ cho các nhà quay phim tác nghiệp. Hãy tham quan trường quay "Những phóng viên vui nhộn" để hiểu rõ hơn công việc đằng sau ống kính đầy thú vị này.

 

  

Đạo diễn Đào Thanh Hưng hướng dẫn cho diễn viên trong một cảnh quay. 

 

"Lý Kiều Như" rất tự tin trong cảnh quay này. Dù nhỏ tuổi nhất êkíp làm phim lại được giao vai "bà chằn" thủ lĩnh toà soạn, nhưng cô diễn viên sinh năm 1994 Thạch Thu Huyền đã hoàn thành khá tốt vai diễn. Dù đôi chỗ còn hơi "cương" trong lối diễn xuất nhưng cái tên Lý Kiều Như đã dần thay thế cho tên thật cô bé ngoài đời chứng tỏ sự thành công nhất định trong cho vai diễn đầu đời của cô.
 

 

Tranh thủ tạo dáng giữa giờ nghỉ giải lao.

 

Chăm chú lắng nghe sự hướng dẫn tỉ mỉ của đạo diễn Đào Thanh Hưng. 

 

 

Với kinh nghiệm làm phim với diễn viên trẻ từ  "Bộ tứ 10A8", lại được làm quen với dàn diễn viên mới từ khâu casting (anh không tham gia trực tiếp), đạo diễn Đào Thanh Hưng đã tìm được lối làm việc dung hoà, gần gũi với các diễn viên trẻ dù hầu hết trong số họ đều chưa có kinh nghiệm diễn xuất. Anh chia sẻ:"Làm việc với diễn viên trẻ luôn thú vị và hấp dẫn. Có lẽ tại tôi cũng còn đang trẻ nên việc làm phim với các bạn trẻ sẽ phù hợp hơn chăng? Nói vậy nhưng không phải vậy, làm phim cần nhất là tỉnh táo. Nếu bạn không tỉnh táo sẽ không nắm được diễn viên trẻ, còn với những diễn viên kinh nghiệm, bạn dễ bị họ đưa đi theo cách của họ. Dù gì thì nghề đạo diễn luôn cần kinh nghiệm, tỉnh táo và cả bản lĩnh để làm tròn vai của mình".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý