ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản: Cháy hết mình

mu mu @mu

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản: Cháy hết mình

Tạo địa chấn trước nhà ĐKVĐ Thế giới – Nhật Bản? Một chuyện không tưởng, nhưng khi đã vào đến bán kết, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua tất cả các chỉ tiêu. Chiều này, họ sẽ vào sân với tâm lý thoải mái và cháy như chưa bao giờ được cháy.

29/09/2014 08:34 AM
907

Với đội tuyển nữ Việt Nam, việc ghi tên ở vòng bán kết là quá đạt yêu cầu, nhất là khi đã đòi nợ thành công trước kỳ phùng định thủ Thái Lan ở đấu trường quan trọng như Asiad. Còn chuyện lọt vào bán kết, thực tế thì đụng Nhật Bản, Hàn Quốc hay CHDCND Triều Tiên đều khó như nhau, bởi cả 3 đội trên đều ở đẳng cấp thế giới. Nên phần còn lại của Việt Nam chỉ gói gọn ở việc cố gắng đến đâu hay đến đó.

 - Ảnh 1

ĐT nữ Việt Nam sẽ vào trận với sự thoải mái cao nhất.

Có điều, mã số bốc thăm từ đầu giải đã đẩy Việt Nam đụng Nhật Bản - các nhà ĐKVĐ thế giới, châu Á cũng như Asiad. Bấy nhiêu đủ để khẳng định bóng đá nữ Nhật Bản hiện đang ở vị trí nào trên thế giới, và càng khó cho HLV Mai Đức Chung cùng các học trò tính chuyện gây bất ngờ. Đến nay, Nhật Bản và Việt Nam đã có 6 lần gặp gỡ và phần thắng đều thuộc về Nhật Bản. Thậm chí, Việt Nam để lọt lưới tới 25 bàn và chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Riêng tại Asiad 17, Nhật Bản đã khẳng định sức mạnh ở vòng bảng qua các chiến thắng trước Jordan 12-0, Đài Loan (TQ) 3-0 và Hồng Công (TQ) 9-0 ở tứ kết. Sức mạnh và việc trên chân của Nhật Bản so với Việt Nam là điều rõ ràng, thế nên điều đó càng… thuận lợi cho thầy trò HLV Mai Đức Chung về mặt tâm lý. Bởi ở vào tình thế khó có cơ hội để gây bất ngờ, vấn đề chính của Việt Nam là thể hiện hết mình để cố gắng giành kết quả tốt nhất.

Ở khu vực châu Á, bấy lâu đã định hình nhóm “tứ trụ” với Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc. Thành ra, xem qua việc CHDCND Triều Tiên “khóa” Việt Nam về thế trận như thế nào hôm khai mạc với tỷ số 5-0, hay trước đó là chiến thắng 4-0 của Nhật Bản trước Việt Nam ngay trên sân Thống Nhất ở VCK Asian Cup hồi tháng 5 mới đây, thì sẽ thấy khoảng cách khá xa giữa Việt Nam với nhóm đội mạnh châu Á.

Tất nhiên, Việt Nam vẫn có những lợi thế nhất định, đó là sự hưng phấn và thoải mái. Mà một khi hội đủ hai yếu tố này, thầy trò Mai Đức Chung hoàn toàn có thể khiến nhà ĐKVĐ Thế giới mướt mồ hôi. Không mơ tạo sốc, nhưng về một trận đấu chấp nhận được và không thể thua quá cách biệt là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 15 giờ chiều nay 29/9 và sẽ được tường thuật trực tiếp trên Nguoduatin.vn.

Đội hình dự kiến

 - Ảnh 2

Hồ Quang

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý