ĐT Việt Nam luyện ‘độc chiêu’ đấu Indonesia

mu mu @mu

ĐT Việt Nam luyện ‘độc chiêu’ đấu Indonesia

Trước các cầu thủ Indonesia chỉ mạnh về thể lực, nhưng không giỏi trong không chiến, HLV Miura đã cho các học trò tập các bài bóng bổng. Ông hy vọng có thể giải quyết trận đấu từ trên không.

20/11/2014 08:06 PM
619

Trước khi bước vào buổi tập, HLV Miura và các cộng sự đã nhận được những bó hoa tươi thắm từ học trò nhân ngày 20/11. Đây là lần đầu tiên HLV người Nhật Bản được biết đến ngày của những người thầy cô tại Việt Nam, nên rất xúc động. HLV Miura cho biết, ĐT Việt Nam đang rất đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và quyết đạt thành tích cao nhất tại AFF Cup sắp tới.

 - Ảnh 1

Các cầu thủ Việt Nam chăm chỉ tập luyện.

Trong khi đó, thay mặt ĐT Việt Nam, đội trưởng Tấn Tài hứa toàn đội sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, quyết hoàn thành chỉ tiêu vào đến chung kết AFF Cup.
Trở lại buổi tập sáng nay, HLV Miura đã cho phép báo chí được tác nghiệp, chứ không tập kín như ngày hôm qua. Sau nhiều ngày tập luyện với cường độ vừa phải, sáng nay HLV Miura bất ngờ đưa ra các giáo án với cường độ nặng, tập liên tục trong 2 tiếng đồng hồ. Dù khá mệt nhưng do AFF Cup sắp tới và danh sách ĐT Việt Nam vẫn chưa được chốt lại, nên các cầu thủ đều thể hiện sự quyết tâm cao.

Trong phần lớn thời gian tập của sáng nay, HLV Miura đã luyện bài chống bóng bổng cho ĐT Việt Nam. Nhiệm vụ của các tiền vệ cánh là tạt bóng vào vòng 16m50 cho các tiền đạo dứt điểm bằng đầu, trong khi đó cặp trung vệ phải biết chọn điểm rơi và tranh chấp trên không.

Bài tập này chính là để đối phó với lối chơi bóng bổng của Indonesia và Philippines. Trong ngày hôm qua, Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl đã liên tục tập bóng bổng. HLV Alfred Riedl đã cho các học trò luyện rất kỹ bài không chiến. Bóng được đưa ra hai biên và nhiệm vụ của những tiền vệ 2 bên cánh là phải tạt bóng có độ xoáy vào khu vực cấm để các tiền đạo dứt điểm bằng đầu. Trong đội hình của Indonesia có rất nhiều cầu thủ thể hình to cao, nên bài tập này có thể là “món tủ” của đội bóng đến từ đất nước Vạn đảo.

Tuyển Indonesia dưới trướng Riedl là đội bóng có sự kết hợp giữa những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, gắn bó nhiều năm với ĐTQG, xen kẽ là những ngôi sao nhập tịch. HLV Riedl gọi cả những cầu thủ gốc Hà Lan, Nigieria như Sergio van Dijk, Greg Nwokolo. Trong số này, chân sút Nwokolo hiện đang nằm trong Top những chân sút xuất sắc tại giải VĐQG với 14 bàn thắng. Trong số những cầu thủ nhập tịch của Indonesia còn có Maitimo, Cristian Gonzales...

Sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch, Indonesia sẽ là đối thủ lớn đầu tiên của ĐT Việt Nam trong hành trình AFF Cup 2014. Ngoài Indonesia, Philippines cũng được đánh giá rất cao tại bảng A, khi có nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Thực tế thì trong những lần đọ sức với ĐT Việt Nam trong quá khứ, đáng chú ý là 2 kỳ AFF Cup trở lại đây, Philippines chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài và bổng để đánh bại ĐT Việt Nam. Sau buổi tập sáng nay, một lần nữa HLV Miura kêu gọi người hâm mộ hãy tới sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam. Toàn đội đã có sự chuẩn bị rất tốt cho AFF Cup nhưng sẽ khó thành công nếu lợi thế sân nhà mất đi.

“Chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ mạnh hơn rất nhiều nếu như chúng tôi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài. Các đối thủ luôn đánh giá cao lợi thế sân nhà của ĐT Việt Nam và chúng tôi không muốn khán đài Mỹ Đình tiếp tục nguội lạnh”, HLV Miura nói.

Lập Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý