ĐT Việt Nam chốt danh sách: 'Án tử' cho ai?

beck beck @beck

ĐT Việt Nam chốt danh sách: 'Án tử' cho ai?

Minh Châu gần như sẽ là cái tên đầu tiên phải sớm nói lời chia tay AFF Suzuki Cup 2014, sau khi bị tái phát chấn thương dây chằng đầu gối trái trong buổi tập chiều 18/11 của ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình.

20/11/2014 10:33 AM
1,114

Chấn thương của Minh Châu tái phát ở giữa buổi tập sau một loạt những pha tranh chấp bóng quyết liệt với Vũ Minh Tuấn. Sau khi va chạm, Minh Châu nằm vật xuống sân và được các bác sỹ cùng đồng đội đưa vào đường piste.

 - Ảnh 1

Minh Châu phải nhờ nhân viên y tế đưa ra bên ngoài sân.

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, chấn thương của Minh Châu là khá nặng và phải nghỉ thi đấu ít nhất là 10 ngày, đồng nghĩa với việc anh không có nhiều cơ hội tham dự AFF Cup 2014.

Minh Châu năm nay 30 tuổi, là một trong năm cầu thủ từng đăng quang AFF Cup 2008 còn sót lại. Thế nên, việc bất ngờ dính chấn thương là điều đáng tiếc cho tiền vệ người Hải Phòng, bởi đây có thể sẽ là giải AFF Cup cuối cùng mà anh có cơ hội được tham dự.

Với việc Minh Châu gần như sẽ bị loại, công việc của HLV Miura sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vị HLV người Nhật Bản sẽ chỉ phải loại bỏ hai cầu thủ nữa vào ngày 21/11 - thời hạn mà ông đã đưa ra sau trận giao hữu với Malaysia, để chốt danh sách cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, hai cái tên có khả năng sẽ phải theo bước Minh Châu cũng dần được hé lộ. Theo nhận định của giới chuyên môn, hai cầu thủ tiếp theo có nguy cơ phải khăn gói rời đội tuyển có thể sẽ là trung vệ Minh Tùng và thủ môn Thanh Diệp.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng, cầu thủ bị chấn thương trong trận gặp Quảng Nam hôm 3/11 và anh hầu như không được sử dụng trong những trận giao hữu gần đây do chấn thương chưa thật sự hồi phục. Bên cạnh đó, ở vị trí trung vệ, Minh Tùng cũng không thể cạnh tranh lại với Phước Tứ, Đinh Tiến Thành, Nguyễn Văn Biển hay Huy Cường.

Trong khi đó, Thanh Diệp chỉ được xem là thủ môn thứ tư sau Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Tô Vĩnh Lợi. Thủ thành của CLB Đồng Nai cũng chưa được thi đấu một phút nào ở các trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam.

Thanh Xuân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý