ĐT Việt Nam vs SV Hàn Quốc (18h): Bài ‘test’ khó cho Miura

mu mu @mu

ĐT Việt Nam vs SV Hàn Quốc (18h): Bài ‘test’ khó cho Miura

Sau trận thắng U23 Bahrain, các học trò HLV Miura sẽ gặp đội bóng Sinh viên Hàn Quốc vào chiều nay trên SVĐ Thống Nhất trong lượt thi đấu giao hữu thứ 2.

04/11/2014 11:43 AM
1,297

Sinh viên Hàn Quốc vốn là đội bóng không xa lạ với bóng đá Việt Nam, nhất là với khán giả TPHCM qua các giải quốc tế được Liên đoàn bóng đá TPHCM tổ chức từ trước đến nay. HLV trưởng đội Sinh viên Hàn Quốc ông Moon Young Rae tiết lộ, thành phần của đội hầu hết là sinh viên, trong đó có 2 tuyển thủ U21 Hàn Quốc là hậu vệ Choi Chi Won (7) và tiền vệ Lee Ji Min (19).

 - Ảnh 1

Sinh Viên Việt Nam sẽ là bài test khó cho ĐT Việt Nam.

Ông Moon Young Rae cho biết: “Tôi có theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu trong thời gian vừa qua và thấy rằng đội đã tiến bộ rất nhiều.Với chúng tôi, Việt Nam là một đội mạnh, và trước khi sang Việt Nam đã có giai đoạn tập huấn 10 ngày và mục tiêu chính cũng nhằm nâng cao kinh nghiệm thi đấu chứ không đặt nặng thành tích”.

Trong khi đó HLV Miura hy vọng SV Hàn Quốc sẽ là đội mạnh, ít nhất cũng là hơn U23 Bahrain để các học trò của ông có điều kiện kiểm tra thực lực của chính mình. Trong đợt tập huấn tại Nhật Bản, tuyển Việt Nam từng thua SV Nhật Bản 1-3, nên ông Miura hy vọng là SV Hàn Quốc lần này sẽ đưa sang đội hình mạnh nhất để quân ông có dịp cọ xát.

3 điểm mạnh nhất của SVHQ là thể lực dồi dào, kỷ luật cao khi thi đấu và chiến thuật linh hoạt, hiện đại. 3 yếu tố này cũng là những vấn đề mà HLV Miura muốn ĐT Việt Nam được “nâng chất” nhất trước chiến dịch AFF Suzuki Cup 2014. Chính HLV người Nhật Bản đã khẳng định: “Tôi muốn tập trung cải thiện cho các cầu thủ về thể lực, kỷ luật và chiến thuật!”.

Về thể lực, trong hơn 5 tháng cầm quân vừa qua, HLV Miura đã giúp các học trò mạnh mẽ, dẻo dai hơn hẳn nhờ chú trọng vào các bài tập rèn sức bền, khả năng chịu đựng khi thi đấu với cường độ cao. Về kỷ luật khi thi đấu, ĐT Việt Nam đã tỏ ra cực “thấm” yêu cầu chơi bóng đơn giản, hạn chế tối đa những pha bóng rườm rà, thiếu ý tưởng. Còn về sự linh hoạt trong chiến thuật, ĐT Việt Nam lúc này không gặp nhiều khó khăn trong việc xoay chuyển giữa các sơ đồ 4-4-2, 4-5-1 hay 3-5-2… tùy vào tình hình thực tế khi thi đấu.

Tuy sự tiến bộ đã được ghi nhận nhưng để thành công tại AFF Suzuki Cup 2014 sắp tới, HLV Miura cần chọn ra những cá nhân ưu tú để tổng hòa sự cải thiện ở cả 3 yếu tố kể trên thành một bước tiến mạnh mẽ về trình độ chuyên môn của ĐT Việt Nam so với các đối thủ trong khu vực. Trận đấu chiều nay với SVHQ - đội bóng ở trình độ cao về cả thể lực, chiến thuật lẫn kỷ luật thi đấu sẽ giúp ĐT Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu mong muốn.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 4-11 trên sân Thống Nhất, đội thắng sẽ nhận tiền thưởng 5.000 USD và đội thua nhận 2.000 USD.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý