Dự án 1102 - Cuộc cách mạng về thương hiệu làng nghề

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Dự án 1102 - Cuộc cách mạng về thương hiệu làng nghề

Ngày 12/12, buổi tọa đàm: “Giải pháp tiếp thị số về văn hóa, du lịch và tác phẩm tiêu biểu của Nghệ nhân thủ công mỹ nghệ diễn ra tại tầng 3 – Tòa tháp Ngôi sao – Dương Đình Nghệ Cầu Giấy HN.

12/12/2014 02:35 PM
603

Hoạt động do Quỹ Văn hóa Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tiếp thị Làn sóng mới – đơn vị chủ quản Dự án 1102 phối hợp tổ chức, nhằm hướng đến một “cuộc cách mạng” về thương hiệu làng nghề trên môi trường số.

Dự án 1102 được xây dựng trên cơ sở sự hưởng ứng tích cực thực hiện quyết định 689/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về chương trình phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014- 20120.Đây cũng chính là một nền tảng về truyền thông, tiếp thị thương mại điện tử… để tạo dựng và khẳng định thương hiệu số, nhân hiệu số cho các làng nghề, nghệ nhân của Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa toàn cầu.

 - Ảnh 1

Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham gia sôi nổi của các nghệ nhân.

Tại buổi tọa đàm, các nghệ nhân nhận được gói tài trợ “các giải pháp tiếp thị số” của dự án 1102; hội đồng thẩm định cấp cao sản phẩm thủ công mỹ nghệ (gồm có nghệ nhân giỏi nhất làng nghề, các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực văn hóa, quỹ văn hóa HN hoặc công ty tiếp thị Làn sóng mới) được thành lập. Đây sẽ là nơi đánh giá và quyết định giá trị và “khai sinh” cho sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ trên hệ thống tiếp thị độc nhất vô nhị 1102.

 - Ảnh 2

Nghệ nhân Quách Văn Trường (làng nghề Kim Hoàn) phát biểu ý kiến.

Nghệ nhân tham dự tọa đàm có những ý kiến đóng góp cho dự án 1102 của Công ty Cổ phần tiếp thị Làn sóng mới. Ông Quách Văn Trường - Nghệ nhân làng nghề Kim Hoàn đưa quan điểm: kiếm một người học trò để truyền nghề rất khó và gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, ông bày tỏ hy vọng muốn được chính quyền các cấp quan tâm hơn. Đồng thời mong muốn Dự án 1102 này sẽ góp phần duy trì phát triển thương hiệu làng nghề.

 - Ảnh 3

Ông Nguyễn Khắc Lợi - PGĐ Sở Văn hóa Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng các nghệ nhân.

Sự hợp tác, gắn bó giữa dự án 1102 với các chuyên gia hàng đầu, các nghệ nhân thủ công mỹ nghệ - báu vật nhân văn Quốc gia hứa hẹn sẽ tạo ra một sức mạnh mới để đưa các làng nghề, các nghệ nhân cùng các sản phẩm độc đáo của Việt Nam vươn tầm Quốc tế.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý