Dự án của Liên đoàn Xiếc Việt Nam tại Đà Nẵng bị “tuýt còi”

ban ban @ban

Dự án của Liên đoàn Xiếc Việt Nam tại Đà Nẵng bị “tuýt còi”

Ngày 8/6/2015, UBND TP.Đà Nẵng đã có Công văn 4281/UBNDQLĐTh đề nghị Liên đoàn Xiếc Việt Nam khẩn trương triển khai dự án Trung tâm Biểu diễn xiếc và Nghệ thuật tổng hợp quốc gia trong năm 2015, nếu không thành phố sẽ thu hồi đất.

03/07/2015 04:33 PM
445

Đà Nẵng đã phê duyệt quy hoạch dự án Trung tâm Biểu diễn xiếc và Nghệ thuật tổng hợp quốc gia của Liên đoàn Xiếc Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vào tháng 8/2013. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Hiện nay, Đà Nẵng đang nghiên cứu quy hoạch lại Công viên Thanh Niên tại P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu và P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ để phục vụ nhân dân thành phố. Trong quy hoạch này có liên quan đến dự án Trung tâm Biểu diễn xiếc và Nghệ thuật tổng hợp quốc gia. UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Liên đoàn Xiếc Việt Nam phải triển khai dự án trong năm 2015, đồng thời có văn bản về kế hoạch thực hiện gửi UBND thành phố trong tháng 6/2015. Nếu Liên đoàn Xiếc Việt Nam không có ý kiến phản hồi về việc triển khai xây dựng thì Đà Nẵng sẽ thu hồi đất theo đúng quy định.

Hiện khu đất 3,7 ha của dự án Trung tâm Biểu diễn xiếc và Nghệ thuật tổng hợp quốc gia đã biến thành bãi đậu xe container của tư nhân và khoảng 8 hộ kinh doanh.

Theo ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thành phố đã giao đất cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam và không thu tiền, nếu không triển khai dự án thì phải trả lại đất cho thành phố, không được để xảy ra tình trạng lấy đất đem cho thuê làm “nhếch nhác” và nảy sinh nhiều vấn đề, trong đó có cả những tệ nạn xã hội. Đề phòng việc Liên đoàn Xiếc giữ đất, xẻ đất sử dụng sai mục đích, Bí thư Trần Thọ chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng làm văn bản báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin hủy dự án vì chậm triển khai, biến nơi đây thành công viên cho người dân có nơi vui chơi, giải trí.


Đà Nẵng giao 3,7 ha đất cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam để làm dự án Trung tâm Biểu diễn xiếc và Nghệ thuật tổng hợp quốc gia đã 4 năm nhưng nơi đây đã biến thành bãi giữ xe container.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý