Dự án phim về bin Laden được 'bật đèn xanh'

biettuot biettuot @biettuot

Dự án phim về bin Laden được 'bật đèn xanh'

Bộ phim của Kathryn Bigelow nói về trùm khủng bố vừa dỡ bỏ được trở ngại khi hãng phim Columbia Pictures thuộc Sony đứng ra đảm nhận vai trò phát hành.

27/05/2011 06:40 AM
5,700

Theo Guardian, việc Columbia Pictures lên tiếng khẳng định quyền phát hành bộ phim đã dẹp tan mọi nghi ngờ về khả năng phim được tiếp tục sản xuất, trong thời điểm nhạy cảm khi trùm khủng bố Osama bin Laden vừa bị tiêu diệt.

Ý tưởng làm phim vốn được đạo diễn từng giành giải Oscar Kathryn Bigelow và nhà biên kịch Mark Boal nhen nhóm từ năm 2008. Việc câu chuyện tưởng tượng trở thành hiện thực (bin Laden bị tiêu diệt) có thể tạo nên thay đổi có tính bước ngoặt trong nội dung phim. Bộ phim đang tạm thời lấy tên là "Kill bin Laden".

Đạo diễn Kathryn Bigelow. Ảnh: Guardian.

Đạo diễn Kathryn Bigelow. Ảnh: Guardian.

“Bigelow và Boal đã phát triển dự án này từ năm 2008, đến nay họ vừa quyết định đưa các sự kiện có thật vừa xảy ra vào nội dung phim”, Columbia Pictures cho biết. Hãng còn bổ sung thông tin phim sẽ tập trung vào “nhiệm vụ tìm diệt bin Laden của đội đặc nhiệm Black Ops trong quân đội Mỹ”.

Amy Pascal, đồng chủ tịch hãng Sony, nói với Guardian: “Bộ phim rất thích hợp sản xuất lúc này, khi Osama bin Laden vừa bị tiêu diệt. Kathryn và Mark đã có óc nhìn xa trông rộng tuyệt vời khi xây dựng ý tưởng phim về đội quân truy đuổi kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới”.

Trùm khủng bố Osama bin Laden. Ảnh: live-pure.

Trùm khủng bố Osama bin Laden sắp trở thành một nhân vật điện ảnh. Ảnh: live-pure.

“Mark từng là một nhà báo điều tra, trong khi Kathryn từng mang những sự kiện thời sự và xác thực vào The Hurt Locker và làm cho bộ phim trở nên thật đặc biệt và đáng nhớ”. Đồng chủ tịch của Sony cho rằng ở cặp bài trùng Kathryn Bigelow - Mark Boal hội tụ nhiều yếu tố để bộ phim về bin Laden trở thành một tác phẩm điện ảnh chất lượng.

Trùm khủng bố Osama bin Laden bị hạ sát hôm 30/4, do nhận một phát đạn vào đầu trong một cuộc đột kích của quân đội Mỹ vào hang ổ của y ở vùng tây bắc Pakistan. Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo tin này trước công luận thế giới vào hôm 1/5.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý