Dự án sân bay Long Thành: Bộ GTVT bác tin ADPi đầu tư 2 tỷ USD

mesu mesu @mesu

Dự án sân bay Long Thành: Bộ GTVT bác tin ADPi đầu tư 2 tỷ USD

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đối với dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, nhà đầu tư đề xuất cung cấp 2 tỷ USD là ADPM chứ không phải ADPi hay Chính phủ Nhật Bản như thông tin nhầm lẫn trước đó.

23/10/2014 03:31 PM
658

Theo tin tức từ báo Giao thông vận tải, chiều 21/10, Bộ GTVT đã có thông cáo báo chí cho biết: Công ty Aeroports de Paris Management (ADPM) đại diện cho Tập đoàn ADP là nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên bày tỏ mong muốn được tham gia và thu xếp khoản tài chính 2 tỷ USD cho dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

 - Ảnh 1

Phối cảnh Sân bay Long Thành.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 17/9/2014, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với ông Frederic Duyperon, Tổng giám đốc ADPM. Tại cuộc họp, ông Frederic Duyperon thông báo Tập đoàn ADP dự kiến sẽ cùng các đối tác tài chính của mình cung cấp khoản tín dụng 2 tỷ USD cho dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành nếu dự án được Quốc hội thông qua và nếu được lựa chọn làm đối tác triển khai dự án này.

Từ thông cáo báo chí này, có thể khẳng định, nhà đầu tư nước ngoài đề xuất và cam kết cung cấp khoản tín dụng 2 tỷ USD vào dự án cảng hàng không Long Thành là ADPM chứ không phải ADPi hay Chính phủ Nhật Bản như thông tin nhầm lẫn trước đó.

Như vậy, đây là lần đính chính thông tin thứ hai của Bộ Giao thông Vận tải liên quan tới nhà đầu tư dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Tờ VnExpress đưa tin, trước đó, thông tin về nhà tài trợ 2 tỷ USD cho dự án Sân bay Long Thành được dư luận chú ý khi trong buổi trả lời trực tuyến tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Phạm Quý Tiêu cho biết số tiền này đã được Chính phủ Nhật Bản cam kết.

Thông tin này sau đó được xác định là chưa chính xác và đại diện Bộ Giao thông đã có thư xin lỗi phía Nhật. Cùng thời điểm này, một số cơ quan báo chí đưa thông tin về một nguồn tài trợ khác là Tập đoàn ADPi – công ty thiết kế sân bay hàng đầu của Pháp. Tuy nhiên, tại thông cáo này Bộ Giao thông cũng khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Công ty Aeroports de Paris Management (ADPM) là công ty chuyên vận hành, phát triển và đầu tư hàng không ngoài nước trực thuộc Tập đoàn Aeroports de Paris (Tập đoàn ADP) – Cộng hòa Pháp. Tập đoàn ADP hiện đang vận hành 32 sân bay trên toàn thế giới theo hình thức Hợp tác Công – Tư (PPP).

Xem thêm video: Cục Hàng không lên tiếng khi sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị chê.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Vụ bé 10 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai:Tang thương xóm nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý