Dự án thoát nước cải tạo môi trường Hà Nội: Nhiều hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Dự án thoát nước cải tạo môi trường Hà Nội: Nhiều hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng

(Công lý) Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội Dự án II trên địa bàn quận Hoàng Mai là một trong những dự án trọng điểm của thành phố được vay vốn ưu đại ODA của Chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng trong nước.

01/07/2015 10:20 AM
164

Việc triển khai dự án này đã được TP Hà Nội chỉ đạo triển khai quyết liệt, nhưng cho đến nay vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc - Thông tin này vừa được đưa ra tại Buổi họp báo Thành ủy Hà Nội chiều nay 30/6.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, tính tới nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể, đối với việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ gần 3.000 hộ dân với tổng số tiền hơn 1.500 tỷ đồng, đã bố trí khoảng 500 căn tái định cư cho các hộ dân đủ điều kiện. Diện tích thu hồi chủ yếu là đất nông nghiệp chiếm khoảng 50%, đất ở 25%, còn lại là đất công và các loại đất khác.

Toàn cảnh buổi họp

9/13 phường trên địa bàn đã hoàn thành gồm: Tương Mai, Giáp Bát, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở, Mai Động, Đại Kim, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Liệt bàn giao khoảng 98% diện tích đất cần thu hồi cho chủ đầu tư để tổ chức thi công theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn 139 hộ dân (khoảng 70 tỷ đồng) thuộc địa bàn 4/13 phường chưa nhận tiền và tiến hành bàn giao mặt bằng.

Cho tới nay, UBND Quận đã ban hành các quyết định thu hồi đất đối với những hộ dân không chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng theo đúng quy định.

Để dự án triển khai đúng tiến độ và bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, thời gian tới, quận tiếp tục vận động, thuyết phục các hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống tại các địa điểm thu hồi đất hoặc đang có công trình tài sản trên đất, để nhân dân hiểu và chấp hành theo các quy định pháp luật.

Đối với những trường hợp phải cưỡng chế, UBND quận đã ban hành quyết định và có kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân chưa chấp hành theo quy định pháp luật. Dự kiến, sẽ tổ chức 2 đợt cưỡng chế thu hồi đất theo quy trình, quy định để có mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án. Thời gian dự kiến: đợt 1, từ ngày 10/7/2015 đến ngày 15/7/2015; đợt 2, từ ngày 25/7/2015 đến ngày 30/7/2015.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý