Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này

remember1 remember1 @remember1

Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này

Nhiều người than phiền họ cứ quay như chóng giữa công việc và gia đình đến nỗi chẳng có lúc nào rảnh để mà đi luyện tập cho ra hồn.

17/05/2017 12:19 AM
155

Nhiều người than phiền họ cứ quay như chóng giữa công việc và gia đình đến nỗi chẳng có lúc nào rảnh để mà đi luyện tập cho ra hồn.

Lợi ích của vận động với sức khỏe con người hiện đại đã rõ, đặc biệt là những người làm việc đòi hỏi thường phải ngồi lâu một chỗ như nhân viên văn phòng, kỹ sư IT… Tuy nhiên công việc bận rộn và hay phải tăng ca khiến nhiều người không thể đăng kí tham gia các lớp, khóa luyện tập theo lịch cố định được.

Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này - Ảnh 1

Thật ra bạn có thể chỉ cần tận dụng mọi di chuyển của mình bằng cách đi bộ là đủ. Người ta đã tính ra, mỗi ngày bạn chỉ cần đi bộ 1 giờ là đã đủ để chuyển hóa hết các năng lượng bạn đã nạp (tất nhiên là không lạm dụng thực phẩm) và cũng như giữ cho cơ thể cân bằng, tránh bệnh tật.

Dưới đây là những cách giữ bạn vận động mà không quá mất thời gian.

1. Đi cầu thang

Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này - Ảnh 2

Nếu nơi bạn ở hay nơi làm việc của bạn có cầu thang bộ, vậy hãy tận dụng nó càng nhiều càng tốt. Hãy biến nó thành thói quen hàng ngày của bạn.

2. Đi bộ trong thời gian nghỉ ngơi

Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này - Ảnh 3

Hãy đứng dậy khỏi chiếc ghế ngay khi bạn được nghỉ ngơi. Hãy đi ra ngoài và đi dạo quanh khu nhà bạn đang ở càng nhiều càng tốt.

3. Vừa xem tivi vừa chạy bộ

Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này - Ảnh 4

Ngồi và xem tivi trong nhiều giờ liền tuyệt đối không phải là một lựa chọn tốt. Nếu bạn có máy chạy bộ ở nhà thì bạn có thể kết hợp vừa xem TV vừa chạy/đi bộ đồng thời.

4. Đi dạo cùng chó

Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này - Ảnh 5

Dắt chó đi dạo cũng có thể là một cơ hội để bạn tập thể dục. Con chó bạn nuôi càng khỏe mạnh hoạt bát thì thời gian đi dạo của bạn cũng sẽ càng lâu và nhanh hơn.

5. Đi cùng với người khác

Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này - Ảnh 6

Thay vì chỉ ngồi yên sau khi ăn xong, bạn có thể đưa cả gia đình cùng đi dạo với mình. Đi bộ sau khi ăn là cách tiêu thực rất tốt, đặc biệt nếu bạn trót ăn quá no. Bạn cũng có thể rủ bạn bè cùng đi, điều này giúp bạn đỡ cảm thấy chán khi đi bộ một mình.

6. Đỗ xe tại các cửa hàng càng xa càng tốt

Dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn khỏe nhờ những "mánh" này - Ảnh 7

Điều này có thể hơi khó khăn nếu hôm nào đó bạn có nhu cầu mua nhiều loại hàng hóa. Nhưng nếu không thì đây là một trong những cách tốt nhất để kết hợp việc vận động bằng đi bộ cùng với cuộc sống hàng ngày của bạn.

Theo Boldsky

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý