Dự báo giá vàng tuần tới 21/11 – 25/11

remember1 remember1 @remember1

Dự báo giá vàng tuần tới 21/11 – 25/11

Tham gia dự đoán giá vàng tuần này xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Các chuyên gia trở nên lo ngại sau diễn biến bất thường của kinh tế Mỹ.

17/01/2017 09:18 AM
254

(ĐSPL) – Tham gia dự đoán giá vàng tuần này xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Các chuyên gia trở nên lo ngại sau diễn biến bất thường của kinh tế Mỹ.

Tuần qua, giá vàng thế giới “rơi” tuần thứ 2 liên tiếp bất chấp dự đoán lạc quan trước đó của các nhà phân tích.

Cụ thể, so với đầu tuần, giá vàng thế giới đã giảm gần 8 USD/ounce. Vậy nhưng, ngược với xu hướng thế giới, giá vàng SJC cuối tuần vẫn cao hơn khoảng 300 nghìn/lượng so với đầu tuần.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới mất gần 11 USD/ounce về mức 1.215,9 USD/ounce còn vàng SJC cũng giảm từ 100 – 300 nghìn/lượng.

Đến cuối tuần, vàng thế giới chốt ở mức 1.207 USD/ounce, giảm gần 19 USD/ounce so với đầu tuần.

Dự báo giá vàng tuần tới 21/11 – 25/11 - Ảnh 1

Các chuyên gia đã có nhiều ý kiến trái chiều khi dự đoán về giá vàng tuần tới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC lại tăng khoảng 300 nghìn/lượng chiều mua vào và 100 nghìn/lượng chiều bán ra. So với giá vàng thế giới, vàng trong nước vẫn cao hơn khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tuần qua tiếp tục đà giảm sau khi ông Donald trump phát đi tín hiệu kích thích tiêu dùng. Các nhà đầu tư cho rằng, điều này sẽ thúc đẩy đồng USD tăng mạnh và tăng lực mua vào.

Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh, chỉ số việc làm tăng, khiến cho Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi tín hiệu có thể tăng lãi suất đồng USD trong tháng 12 tới nhằm kiềm chế lạm phát khiến USD, trái phiếu, cổ phiếu tăng giá mạnh nhấn chìm giá vàng.

Trong khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, cuộc khảo sát với Wall Street trong tuần này, có 18 nhà phân tích và thương nhân tham gia, và họ có ý kiến trái chiều nhau về định hướng giá vàng trong tuần tới, chia làm 2 phe tăng và giảm đều nhau (9 người).

Còn cuộc khảo sát Main Street thu hút 689 người tham gia. Trong đó có 44 % lạc quan về giá vàng tuần tới, còn 271 người (chiếm 39%) dự đoán vàng giảm và 113 phiếu giữ quan điểm trung lập.

Trong tuần trước có 50% nhà phân tích tham gia Wall Street và 52% người tham gia Main Street dự đoán vàng tăng giá. Tính đến trưa 18/11, giá vàng Comex giao tháng 12 đã giảm 1,2% kể từ thứ sáu tuần trước, giao dịch ở mức 1.209,20 USD/oz.

Những người cho rằng giá vàng giảm lý luận rằng giá USD vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sẽ tác động mạnh tới giá vàng. Chưa kể, triển vọng tăng lãi suất của Fed đạt mức gần 100% cũng khiến các nhà đầu tư bán tháo kim loại này.

Bên cạnh đó, một số người khác lại lạc quan cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

“Tôi lạc quan về vàng trong tuần tới,” Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cho CMC Markets ở Canada cho biết. “Tôi nghĩ rằng USD đang ở trong tình trạng quá bán và dễ bị tổn thương dẫn đến điều chỉnh giảm, đặc biệt là một số hoạt động chốt lời trong kỳ lễ tạ ơn của Mỹ đang đến gần. Trong tuần đến cũng không có phát biểu nào quan trọng của Fed. Đồng USD điều chỉnh giảm cho phép vàng phục hồi.”

Đây là tuần thứ 2 liên tiếp kết quả cuộc khảo sát giá vàng có sai sót do diễn biến thực tế không như kỳ vọng của các chuyên gia.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý