Dự báo thời tiết (18/4): Cuối tuần miền Bắc nắng nóng vượt mức 37 độ C

mesu mesu @mesu

Dự báo thời tiết (18/4): Cuối tuần miền Bắc nắng nóng vượt mức 37 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn nhận định, không khí lạnh đã suy yếu, vùng áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía đông.

18/04/2015 12:35 PM
425

Do đó tại các tỉnh miền Bắc nắng nóng đã quay trở lại, nhiệt độ tăng khá nhanh.

Theo đó, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên trong ngày hôm qua (17/4), các tỉnh phía tây Bắc Bộ và một số nơi vùng núi các tỉnh bắc và trung Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C như: Mường La (Sơn La) 37,5 độ , Sông Mã (Sơn La) 38,7 độ C, Yên Châu (Sơn La) 39,2 độ C, Tương Dương (Nghệ An) 37 độ C, Khe Sanh (Quảng Trị) 36,4 độ C…

Sang ngày hôm nay (18/4), nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng do sự phát triển mạnh mẽ của vùng thấp nóng, nắng nóng mạnh tập trung ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất trong ngày tại khu vực này phổ biến 36 – 37 độ C.

Ở khu vực Trung Bộ, vùng áp thấp phía tây mở rộng sẽ gây nắng nóng diện rộng cho các tỉnh khu vực bắc Trung Bộ, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 37 độ C.

Cuối tuần miền Bắc nắng nóng vượt mức 37 độ C - 1

(Ảnh minh họa)

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết ổn định hơn, tuy nhiên tại các tỉnh phía nam khu vực này cũng có xảy ra nắng nóng với nhiệt độ lên đến 36 độ C, các nơi khác phổ biến ngày nắng , đêm không mưa.

Khu vực Nam Bộ sau một vài cơn mưa trái mùa xuất hiện thì nắng nóng lại tiếp tục quay trở lại với mức độ chói chang và gay gắt hơn, đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ. Ban ngày trời nắng nóng với nhiệt độ 36 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C, tuy nhiên đến chiều tối một vài nơi sẽ xuất hiện mưa dông nhiệt làm giảm bớt độ oi bức.

Dự báo nắng nóng trên cả nước sẽ còn kéo dài trong những ngày tới và có khả năng cường độ nắng nóng sẽ gay gắt và thời gian nắng kéo dài hơn.

Dự báo một số khu vực những ngày cuối tuần:

Khu vực Bắc Bộ: Ngày nắng, khu vực phía tây Bắc Bộ có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, có nơi 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C, khu vực nắng nóng 34 – 37 độ C, vùng núi có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, phía nam ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C, khu vực nắng nóng 34 – 37 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, khu vực miền đông có nắng nóng mạnh, chiều tối có mưa rào và dông nhiệt ở vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C, miền đông trên 37 độ C

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý