Dự báo thời tiết ngày 133: Thủ đô Hà Nội mưa nhỏ về đêm

remember1 remember1 @remember1

Dự báo thời tiết ngày 133: Thủ đô Hà Nội mưa nhỏ về đêm

Một đợt không khí lạnh mới đang di chuyển xuống phía nam và sẽ ảnh hưởng yếu xuống các tỉnh miền Bắc, gây mưa cho khu vực Bắc Bộ về đêm.

13/03/2016 02:16 PM
15

Thông tin thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đợt không khí lạnh lần này không quá mạnh, nó có ảnh hưởng yếu đến các khu vực nhưng cũng gây mưa nhỏ rải rác cho các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, mưa tập trung nhiều khoảng thời gian về đêm.

Sáng sớm có sương mù, đến trưa chiều sương tan, trời quang mây, hửng nắng nhẹ. Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét trong vài ngày tới.

Trong khi đó, ở Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng vẫn là trạng thái thời tiết chính, tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn gây thiệt hại nhiều cho bà con nông dân. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị về việc triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các địa phương diễn ra xâm nhập mặn, hạn hán tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp, giải pháp chống hạn, chống mặn, đảm bảo đời sống của nhân dân.

Theo dự báo, trong thời gian tới xâm nhập mặn tiếp tục diễn ra gay gắt ở ĐBSCL, nhất là trong tháng 3, tháng 4 và có thể kéo dài tới tháng 6-2016, gây thiệt hại cho sản xuất, nguy cơ thiếu nước ngọt trên diện rộng.

Dự báo thời tiết ngày 13/3: Thủ đô Hà Nội mưa nhỏ về đêm

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ rải rác

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 4, cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, vùng biển phía bắc khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Sóng biển cao từ 2 đến 3 mét, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 13/3:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 - 25 độ C, khu Tây Bắc 25 - 28 độ C, có nơi 29 - 31 độ C.

Phía đông Bắc Bộ:  Sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; đêm có mưa nhỏ rải rác. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13 - 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 - 22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng phía Bắc đêm có mưa rải rác. Phía bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 - 25 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, phía nam 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, miền đông có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; đêm có mưa nhỏ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13 - 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 - 21 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý