Dự báo thời tiết ngày 4/8: Các tỉnh vùng núi phía Bắc đề phòng sạt lở đất

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Dự báo thời tiết ngày 4/8: Các tỉnh vùng núi phía Bắc đề phòng sạt lở đất

(Công lý) Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa lớn vẫn còn tiếp diễn tại khu vực các tỉnh Đông Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi phía bắc cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất và lũ quét.

04/08/2015 02:07 PM
70

Sáng ngày 4/8, vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả khu vực biển giữa đảo Cô Tô và đất liền), Hải Phòng vẫn tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30 – 80mm, có nơi trên 100mm. Tuy nhiên, đến trưa chiều có khả năng mưa sẽ giảm dần về diện và lượng mưa.

Tại các tỉnh miền Trung và miền Nam, thời tiết khá ổn định, mưa ít hơn, chủ yếu xảy ra về chiều tối và đêm, ban ngày trời nắng, tuy nhiên trong mưa dông vẫn cần đề phòng các yếu tố thời tiết cực đoan như tố lốc, gió giật mạnh.

Về tình hình lũ trên các sông: Sông Lục Nam đang biến đổi chậm, sông Thương, sông Cầu mực nước lên châm, mực nước sông Thao xuống chậm.

Đến sáng nay (4/8) mực nước trên sông Lục Nam (tại Lục Nam) xuống dưới mức báo động 3 là 0,2 mét; trên sông Thương (tại Phủ Lạng Thương) đạt mức báo động 3 sau đó xuống chậm; trên sông Cầu (tại Đáp Cầu) đạt đỉnh dưới báo động 2 là 0,1 mét, sau đó xuống chậm; trên sông Thao (tại Yên Bái) mực nước xuống dưới báo động 2 là 0,2 mét.

Dự báo đến chiều tối nay, mực nước trên các sông hầu như đều xuống dưới mức báo động 2.

Các chuyên gia Khí tượng cũng đưa ra cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía bắc như: Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình.

Với các vùng trũng thấp, ven sông suối, các đô thị như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Yên Bái… có nguy cơ ngập úng, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/8:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng khu Đông Bắc và vùng ven biển có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý