Dự báo thời tiết ngày 6/6: Hà Nội xuất hiện mưa rào, kết thúc đợt nắng nóng kỷ lục

mesu mesu @mesu

Dự báo thời tiết ngày 6/6: Hà Nội xuất hiện mưa rào, kết thúc đợt nắng nóng kỷ lục

Dự báo thời tiết ngày 6/6: Khu vực Hà Nội từ chiều qua bắt đầu xuất hiện mưa rào nhỏ. Từ chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong cơn dông...

06/06/2017 01:20 AM
312

Dự báo thời tiết ngày 6/6: Khu vực Hà Nội từ chiều qua bắt đầu xuất hiện mưa rào nhỏ. Từ chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sáng nay (6/6), rãnh áp thấp có trục vào khoảng 22-24 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc. 

Dự báo thời tiết ngày 6/6: Hà Nội xuất hiện mưa rào, kết thúc đợt nắng nóng kỷ lục - Ảnh 1Phóng to

Khu vực Hà Nội bất đầu xuất hiện mưa rào kết thúc đợt nắng nóng.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ngày 6/6 và ngày mai (7/6) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình trong chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực Hà Nội có mưa rào và dông; từ chiều và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Trước đó, vào chiều ngày 5/6, hệ thống đo mưa tự động của Đài Khí tượng thuỷ văn Bắc Bộ ghi nhận Di Trạch - điểm giáp ranh giữa Hoài Đức và Thạch Thất là nơi đầu tiên có mưa tại Hà Nội. Mưa bắt đầu lúc 17h50 chiều qua và kéo dài chỉ 10 phút.

Dù lượng không lớn nhưng đã giúp xua tan bớt đi nắng nóng, báo hiệu những cơn mưa to hơn vào đêm nay và ngày mai, chấm dứt nắng nóng kỷ lục.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 6/6/2017:

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày mây thay đổi, trời nắng, có nơi có nắng nóng; chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 đến 27 độ, có nơi dưới 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 đến 36 độ, có nơi trên 36oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, chiều và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 đến 28 độ, vùng núi 22-25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 27 - 30oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37, có nơi trên 37oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày nắng, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 48 - 86%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, Đà Nẵng đến Phú Yên 34 - 37 độ, có nơi trên 37oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Hà Nội

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật thông tin dự báo thời tiết mới nhất trong 24h qua.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý