Dự báo thời tiết ngày 94: Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

biettuot biettuot @biettuot

Dự báo thời tiết ngày 94: Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

Ngày hôm nay (9/4), nhiều nơi ở khu vực Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông.

09/04/2016 02:16 PM
8

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (9/4), khu vực Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm khu vực bắc Tây Nguyên có thể có mưa rào, kèm theo nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 9/4: Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

Trong tuần tới, mực nước trên các sông ở khu vực Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm, lượng dòng chảy trên phần lớn các sông thấp hơn TBNN cùng kỳ từ 30-70%, các sông ở Khánh Hòa thấp hơn khoảng 95%. Mực nước trên một số sông thuộc tỉnh Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, KonTum có khả năng xuống thấp nhất cùng kỳ, một số nơi sẽ đạt mức thấp nhất lịch sử.

Với khu vực Nam Bộ, ở thượng nguồn sông Mê Kông có mưa vài nơi, lượng mưa dưới 5mm, vùng hạ lưu sông Mê Kông và Nam Bộ phổ biến không mưa.

Nhiệt độ khu vực miền Đông Nam Bộ thấp nhất phổ biến từ 23-25 độ C, cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi 37 độ C; khu vực miền Tây Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất phổ biến phổ biến từ 24-26 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C. 

Độ mặn trong tuần tới ở Nam Bộ sẽ tăng nhẹ trong những ngày đầu tuần sau đó giảm. Độ mặn lớn nhất tuần ở mức xấp xỉ hoặc nhỏ hơn độ mặn tuần vừa qua tại hầu hết các trạm.

Dự báo thời tiết ngày 9/4: Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi

Độ mặn khu vực Nam Bộ trong tuần tới

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 9/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất  21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, riêng khu Tây Bắc 32 – 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C, vùng núi có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Hà Nội: Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng phía Nam trưa, chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C, phía Nam 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, riêng miền Đông 35 – 37 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý