Dự báo thời tiết ngày mai 4/5: Cảnh báo mưa dông, mưa đá

daikieu daikieu @daikieu

Dự báo thời tiết ngày mai 4/5: Cảnh báo mưa dông, mưa đá

(ĐSPL) Dự báo thời tiết ngày mai 4/5: Khu vực Hà Nội cũng như các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông diện rộng, một số nơi có mưa đá

03/05/2016 06:48 PM
127

(ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày mai 4/5: Khu vực Hà Nội cũng như các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông diện rộng, một số nơi có mưa đá, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/5: Cảnh báo mưa dông, mưa đá - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối nay đến sáng ngày mai (4/5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to và dông mạnh.

Ngoài ra, dữ liệu trên ảnh vệ tinh, ảnh radar và số liệu định vị dông sét cho thấy vùng mây đối lưu đang tồn tại trên khu vực tỉnh Hòa Bình và đang di chuyển tới gần các huyện phía tây nam của Hà Nội. Trong tối nay, các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy... sẽ có mưa rào và dông. Vùng mưa dông có thể lan ra các quận huyện lân cận. Trong cơn mưa dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Dự báo từ ngày mai (4/5), nắng nóng diện rộng sẽ chấm dứt ở các tỉnh Trung Bộ và tiếp tục duy trì ở Tây Nguyên, Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Từ ngày 5/5, nắng nóng ở Nam Bộ có dấu hiệu giảm dần.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước đêm 3 – ngày 4/5:

Phía Tây Bắc Bộ

            Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32 độ, riêng khu Tây Bắc trên 32oC

Phía Đông Bắc Bộ

            Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

            Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32 độ, vùng núi có nơi 32-34oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

            Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 35oC

Tây Nguyên

            Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, có nơi trên 36oC

Nam Bộ

            Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37, có nơi trên 37oC

Hà Nội

            Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 31oC

NGÂN LINH

Xem thêm video Tin tức:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý