Dự báo thời tiết - Từ đêm nay, miền Bắc đợt đón rét đậm mạnh nhất kể từ đầu đông

biettuot biettuot @biettuot

Dự báo thời tiết - Từ đêm nay, miền Bắc đợt đón rét đậm mạnh nhất kể từ đầu đông

Dự báo thời tiết Từ đêm nay, miền Bắc đợt đón rét đậm mạnh nhất kể từ đầu đông. Đợt rét đậm ảnh hưởng tới miền Bắc từ đêm nay được cho là đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất trên

12/01/2017 04:48 PM
101

(ĐSPL) - Đợt rét đậm ảnh hưởng tới miền Bắc từ đêm nay được cho là đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất trên diện rộng kể từ đầu đông.

Theo tin từ TTKTTV TƯ, chiều nay (12/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Dự báo trong đêm nay và ngày mai (13/1), không khí lạnh tiếp tục ảnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục rét, riêng phía Đông trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14oC, vùng núi và vùng núi cao 9-11oC.

Từ đêm nay, miền Bắc đón đợt rét đậm mạnh nhất kể từ đầu đông - Ảnh 1

Đêm nay miền Bắc trở rét, nhiệt độ thấp nhất kể từ đầu đông (Ảnh minh họa)

Gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, ở Vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Hà Nội trong đêm nay và sáng mai (13/1) có mưa, mưa vừa. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14oC.

Liên quan đến tình hình thời tiết lạnh tăng cường ở Bắc Bộ, trao đổi với Dân Việt, ông Phạm Văn Xuyên – Trưởng phòng Dự báo Đài KTTV đồng bằng Bắc Bộ cho biết, “những đợt rét trước thời tiết chủ yếu lạnh về đêm và sáng sớm, ban ngày trời hửng nắng. Đợt rét này khác là nhiệt độ sẽ giảm thấp cả ban ngày và ban đêm nên gây ra đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất trên diện rộng kể từ đầu đông”.

Cũng theo ông Xuyên, tuy gây rét đậm, rét hại trên diện rộng nhưng đợt không khí lạnh này chỉ kéo dài khoảng 1-2 ngày rồi nhiệt độ lại nhích lên. Thời tiết sau đó đến Tết Nguyên đán chủ yếu duy trì se lạnh.

Ngoài ra, ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài KTTV Lào Cai cũng cho hay, đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc từ khoảng trưa ngày 13 và gây lạnh sâu từ sáng sớm ngày 14/1.

Nhiệt độ ở Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sìn Hồ (Lai Châu)… có thể xuống dưới 5 độ C, trời rét hại. Khả năng băng giá tiếp tục xuất hiện trên đỉnh núi cao Fansipan.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý