Đu đủ xanh giúp bạn tránh xa mọi bệnh tật

lover lover @lover

Đu đủ xanh giúp bạn tránh xa mọi bệnh tật

Đu đủ xanh là món ăn được nhiều người chuộng, bên cạnh đó nó còn rất tốt cho sức khỏe cả nhà bạn.

30/11/2015 10:52 AM
1,108

Đu đủ xanh được chế biến thành nhiều món ăn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích tiêu biểu của đu đủ xanh đối với sức khỏe của bạn.

lợi ích từ đu đủ xanh

Đu đủ xanh được chế biến thành nhiều món ăn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đu đủ xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Theo Đông y, đu đủ xanh có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, nhuận tràng, giải độc.

Bảo vệ và tăng cường hệ tiêu hóa

Cũng như đu đủ chín, đu đủ xanh cũng chứa nhiều betacarotene, enzyme papain và hàm lượng chất xơ cao nên có khả năng "thu gom" những độc tố gây bệnh trong kết tràng, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư kết tràng, ung thư ruột và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Có một trái tim khỏe mạnh

Quả đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, E và A. Nhờ đó nó có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, hạn chế các mảng bám vào thành mạch máu gây tắc nghẽn mạch và làm máu không lưu thông được nên nó rất tốt cho những ai có nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Đu đủ còn giàu chất xơ nên có thể làm giảm mỡ máu, hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Vitamin E và C có trong đu đủ có thể kết hợp để tạo thành enzyme ức chế quá trình oxy hóa tạo ra các cholesterol xấu (LDL) điều này rất tốt cho hệ tim mạch của chúng ta.

Giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh

Trong quả đu đủ chứa rất nhiều chất xơ, vì thế thường xuyên ăn đu đủ có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thoát khỏi chứng táo bón, thậm chí có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.

Ngoài ra, các dưỡng chất có trong đu đủ như: folate, vitamin C, beta-carotene, vitamin E cũng có khả năng giảm thiểu bệnh ung thư ruột kết. Vì vậy, tăng cường ăn đu đủ là cách đơn giản giúp bạn bảo vệ hệ tiêu hóa của mình.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp

Các nghiên cứu đã chứng minh đu đủ xanh có công dụng hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp, nhất là ở đối tượng người cao tuổi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý