Du khách phải trả phòng giữa mưa lũ ở Cô Tô: Dân mạng nói gì?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Du khách phải trả phòng giữa mưa lũ ở Cô Tô: Dân mạng nói gì?

Trước thông tin du khách bị ép trả phòng khi bị kẹt ở Cô Tô vì mưa lũ, cộng đồng mạng đã đưa ra những tranh luận trái chiều.

01/08/2015 12:02 PM
201

Tin tức về trận mưa lũ lịch sử 40 năm qua ở Quảng Ninh đang được cập nhật liên tục đến bạn đọc, thì mới đây trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin du khách bị ép trả phòng khi bị kẹt ở Cô Tô vì mưa lũ khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, nickname có tên Theanh Doan viết: “Khách sạn T.H. Thị trấn Cô tô đuổi khách ra ngoài vì lý do hết giờ phòng (theo quy đinh check out lúc 11h) trong khi mưa bão đang vần vũ ầm ầm. Trích lời chủ khách sạn: "Em ko biết, em phải dọn phòng đón khách mới (trong khi cấm tàu không ra không vào được) các anh chị cứ ngồi dưới tầng 1 của em mà chờ". Ngồi chờ đến sáng mai các bác ạ. Kết quả là đoàn em đúng 11h vác balo lên và đi tìm khách sạn khác. Sẽ không bao giờ dám quay lại Cô Tô và choáng luôn với cách hành xử của khách sạn mang tên T.H. kia nữa”.

   - Ảnh 1

Câu chuyện du khách bị buộc trả phòng ở Cô Tô vì mưa lũ gây xôn xao cộng đồng mạng.

Thông tin này được chia sẻ trên một số diễn đàn, mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được nhiều sự tranh luận của cộng đồng mạng.

Nickname Do Meo bày tỏ: “Cả Quảng Ninh người ta đang chống lũ lụt, cần phải biết thông cảm mọi vấn đề xảy ra lúc này chứ?”

Gay gắt hơn, nickname Dung Pham chia sẻ: “Thật không thể chấp nhận được, mất hình tượng quá”.

Facebooker Ho Thanh phân tích: “Hợp đồng rõ ràng, nếu khách trước cứ nhì nhằng không chịu đi thì khách mới (cũng đã book phòng trước rồi) họ đến thì giải quyết sao? Lỗi là do thiên tai chứ không phải do khách sạn”.

Đồng quan điểm với Ho Thanh, Nguyen Thi Thuy Linh nêu ý kiến: “Cũng không nên nhìn từ một phía các bạn ạ, mình đang nói ở chỗ nếu đúng là họ đã có đoàn đặt phòng từ trước rồi, thì họ là người làm ăn có uy tín đó chứ. Vì nếu đoàn khách đã đặt phòng rồi mà xuống đây lại nhận được câu trả lời là hết phòng trong lúc trời mưa thế này thì khách sạn sẽ mang tiếng thế nào?”

Tiny Leaves thì bày tỏ: “Khách sạn làm đúng nhưng thiếu, thiếu ở đây là sự giúp đỡ khách đặt nhà nghỉ khác để họ không bị hoang mang về việc không có chỗ ở, thiếu lời giải thích khéo léo với khách về việc khách mới vẫn check in đúng hẹn nên không còn phòng. Đối với khách ở đây vì cuống quá, lo quá nên nổi giận đổ lỗi cho khách sạn còn phòng mà không cho thuê.

Chẳng có khách sạn nào chê tiền cả đâu, còn phòng là người ta bán chứ để không làm gì, đi du lịch mà gặp mưa bão phải chấp nhận rủi ro thôi, không nên đổ lỗi lên án người ta gay gắt như thế. Hết ngày thì phải trả phòng là đúng, khó khăn thì cũng nên hạ cái uy "thượng đế" xuống nhờ họ giúp tìm phòng, tìm nhà nghỉ, không thì tự mình đi tìm thì có sao.

Khách sạn người ta giúp hay không cũng là quyền của họ vì biết đâu trong cái giờ cao điểm ấy, người ta cũng đang lo cuống lên dọn phòng, thu xếp đủ chăn ga khô cho khách mới, các thượng đế mới đến không có phòng ngay chẳng đập bàn đập ghế ầm ầm lên ấy à. Điều quan trọng trong chuyện này là sự thông cảm của khách và sự xử lý tình huống của khách sạn mà thôi. Không ai có lỗi cả, cũng chẳng có gì phải tẩy chay cả”.

June Nguyen cũng cho rằng: “Đành rằng phải nghe hai phía. Nhưng nhân viên khách sạn đó quá kém. Nếu họ làm việc chuyên nghiệp hơn thì nhân viên khác sạn đã không xử lý tình huống như vậy. Trong lúc mưa lũ thế đoàn khách đặt phòng sau khó có thể đến được. Hoặc giả họ đến được thì nhân viên khách sạn nên thu xếp cho đoàn khách mắc kẹt kia ở các phòng khác (nếu khách sạn còn phòng). Hoặc nhân viên có thể liên hệ các nhà nghỉ, khách sạn lân cận giúp đoàn khách mắc kẹt thì đẹp lòng cả đôi bên”.

Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trả lời về thông tin đang gây tranh cãi này trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Công Hùng - Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện cho biết sự việc chỉ do hiểu nhầm.

Ông Hùng cho biết nguyên nhân của vụ việc là do nhân viên khách sạn và hướng dẫn viên của đoàn chưa trao đổi rõ ràng.

“Tôi đã cho kiểm tra xác minh từ hai đầu và thực tế không phải vậy. Đoàn khách 40 người của công ty VP Tour, nghỉ tại 10 phòng của khách sạn Thái Hà. Hợp đồng của tour chỉ đến ngày 26/7, nhà nghỉ yêu cầu đến dọn phòng, nếu dọn phòng xong mà khách trong đất liền không ra được thì sẽ tiếp tục cho thuê phòng và giảm giá 30% tiền phòng. Tuy nhiên, hướng dẫn viên tên Thành không ở lại nên đã đưa đoàn sang nhà nghỉ khác” - ông Hùng nói và cho biết thêm, ông đã gọi điện, nhắn tin liên hệ với hướng dẫn viên Thành để trao đổi, làm rõ vấn đề nhưng Thành không bắt máy.

Lan Anh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý