Du lịch mang về cho Triều Tiên gần 44 triệu USD mỗi năm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Du lịch mang về cho Triều Tiên gần 44 triệu USD mỗi năm

Ngân sách Triều Tiên thu về 43,6 triệu USD mỗi năm nhờ phát triển du lịch.

04/09/2017 11:14 AM
188

Ngân sách Triều Tiên thu về 43,6 triệu USD mỗi năm nhờ phát triển du lịch.

Tin tức trên TTXVN, du lịch mang lại một nguồn thu đáng kể cho ngân sách Triều Tiên, với doanh thu ước tính vào khoảng 43,6 triệu USD một năm. Các hãng lữ hành cho hay có tới 1.000 người Mỹ đến Triều Tiên hàng năm, chiếm khoảng 1/5 lượng khách du lịch phương Tây. Hầu hết khách du lịch đến Triều Tiên là người Trung Quốc.

Du lịch mang về cho Triều Tiên gần 44 triệu USD mỗi năm - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh một tàu thủy du lịch được đăng trên trang web Kumgangsan của Triều Tiên. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Việc đi du lịch tới Triều Tiên giúp cho người nước ngoài có được một góc nhìn hiếm hoi vào đời sống của người dân ở đây, nhưng các đoàn khách du lịch bị kiểm soát và theo dõi chặt chẽ. Tất cả các thiết bị điện tử sẽ bị kiểm tra và Chính phủ Triều Tiên có thể kiểm soát hết các cuộc nói chuyện điện thoại.

Bộ ngoại giao Mỹ cảnh báo rằng “rất có thể” nguồn tiền thu được từ du lịch được sử dụng cho các chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Báo VnExpress thông tin thêm, trước đó, ngày 1/9, lệnh cấm của Washington đối với công dân Mỹ tới Triều Tiên đã bắt đầu có hiệu lực, trong bối cảnh căng thẳng hai nước gia tăng liên quan tới tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Lệnh cấm công dân đến Triều Tiên được ban bố sau cái chết của sinh viên đại học người Mỹ, Otto Warmbier, người bị bỏ tù khi tham gia tour du lịch năm ngoái. Anh bị kết án 15 năm lao động khổ sai vì trộm một bảng hiệu tuyên truyền tại Triều Tiên. Warmbier bị bắt giữ khi rời sân bay ở Bình Nhưỡng.

Warmbier được đưa trở lại Mỹ trong tình trạng hôn mê vào hồi tháng 6 và qua đời sáu ngày sau đó. Những kết luận xung quanh cái chết của Warmbier chưa rõ ràng, gồm cả lý do anh rơi vào tình trạng hôn mê.

Theo AFP, các quan chức phát triển du lịch Triều Tiên cho rằng lệnh cấm sẽ không gây ảnh hưởng gì tới nền kinh tế nước này.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý