Dù lỗi thời, Windows XP vẫn được trả giá hơn 9 triệu USD mỗi năm

mesonic mesonic @mesonic

Dù lỗi thời, Windows XP vẫn được trả giá hơn 9 triệu USD mỗi năm

Mặc dù đã lỗi thời và ngừng nâng cấp từ năm ngoái, song hệ điều hành Windows XP của Microsoft vẫn được trả nhiều triệu đô để tiếp tục phục vụ Hải quân Mỹ.

29/06/2015 01:32 PM
761

Trước sự xuất hiện của hàng loạt phiên bản hệ điều hành Windows mới, Windows XP đã trở nên tụt hậu. Được phát hành năm 2001, Windows XP vừa chính thức bị ngừng nâng cấp từ tháng 4 năm ngoái. Liền sau đó, các chuyên gia của Microsoft cũng không vì lợi nhuận mà giữ lại khách hàng cho mình. Trái lại, họ thành thật khuyến nghị người dùng nên sử dụng các phiên bản hệ điều hành mới hơn để đạt được trải nghiệm tối ưu hơn.

Thế nhưng, mới đây Microsoft vẫn tỏ ra “cả nể” khi đồng ý ký một hợp đồng trị giá 9,1 triệu USD với một đơn vị của Hải quân Mỹ là Trung tâm Hệ thống Chiến tranh Hải quân và Không gian (Space and Naval Warfare Systems Center - SPAWAR).

Windows XP  0

Windows XP vẫn tiếp tục chứng tỏ những tính năng hữu ích của một
hệ điều hành Microsoft đáng tin cậy khi được trả giá tới 9,1 triệu
USD cho 1 năm bảo trì, nâng cấp phục vụ Hải quân Mỹ

Với hợp đồng đã được ký hồi đầu tháng 6 này, Microsoft phải tiếp tục nâng cấp hệ điều hành Windows XP, Office 2003, Exchange 2003 và Windows Server 2003 để giúp SPAWAR duy trì các hoạt động của hệ thống an ninh gồm khoảng 100.000 máy trạm đang chạy hệ điều hành Windows XP của Trung tâm này.

Được biết, tổng giá trị hợp đồng có thể lên tới 30,8 triệu USD và kéo dài tới năm 2017. Song do phía Hải quân Mỹ chưa lên kế hoạch cập nhật hay nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành Windows mới trong năm nay, nên hợp đồng sẽ tạm thời có hiệu lực trong vòng 1 năm với trị giá 9,1 triệu USD, như đã đề cập ở trên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý