Dự thảo sửa đổi của Tổng thống Trump vẫn nhằm vào 7 quốc gia Hồi giáo

remember1 remember1 @remember1

Dự thảo sửa đổi của Tổng thống Trump vẫn nhằm vào 7 quốc gia Hồi giáo

Bản dự thảo sửa đổi sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn nhằm vào công dân của 7 quốc gia từng được liệt kê trong sắc lệnh ban đầu của ông.

20/02/2017 05:19 PM
144

Bản dự thảo sửa đổi sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn nhằm vào công dân của 7 quốc gia từng được liệt kê trong sắc lệnh ban đầu của ông.

Tổng thống Donald Trump sẽ miễn cho những người đã có thị thực tới Mỹ ngay cả nếu họ chưa sử dụng thị thực này, TTXVN dẫn tin AP cho biết.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết, sắc lệnh trên sẽ chỉ nhằm vào những người thuộc 7 quốc gia có đông tín đồ Hồi giáo, gồm Iran, Iraq, Syria, Yemen, Somalia, Sudan va Libya. Trong khi đó, những người sở hữu thẻ xanh và những công dân 2 quốc tịch của Mỹ và của 7 quốc gia nói trên đều được miễn trừ.

Dự thảo sửa đổi của Tổng thống Trump vẫn nhằm vào 7 quốc gia Hồi giáo - Ảnh 1

Biểu tình phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Donald Trump tại Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ - Ảnh: AP.

Quan chức giấu tên này tiết lộ Tổng thống Trump có thể công bố nội dung bản dự thảo trong tuần này.

Được hỏi về sắc lệnh sửa đổi trên, nữ Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết đây chỉ là bản dự thảo còn bản cuối cùng sẽ sớm được công bố. Bộ An ninh Nội địa Mỹ không bình luận gì về thông tin trên.

Dân Trí đưa tin, theo hai biên bản ghi nhớ được Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John F. Kelly thông qua hôm 17/2, chính sách nhập cư của cựu Tổng thống Barack Obama tập trung chủ yếu vào việc trục xuất tội phạm sẽ bị bãi bỏ.

Thay vào đó, sắc lệnh di trú mới của Mỹ sẽ cho phép chính quyền liên bang trục xuất ngay lập tức nhiều đối tượng mà trước đây từng nằm trong danh sách được hoãn trục xuất của chính quyền Obama.

Những quy định mới chưa đề cập tới việc trục xuất những người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp được bố mẹ đưa vào Mỹ từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, bố mẹ của những người này có thể phải đối diện với cáo buộc buôn bán người.

Tổng thống Donald Trump từng thừa nhận chính sách cho phép hoãn trục xuất với những người được cha mẹ mang vào Mỹ bất hợp pháp khi họ còn nhỏ, hay còn gọi là DACA, là một vấn đề nan giải đối với ông bởi ông “rất yêu quý trẻ con”.

Những quy định mới trong hai biên bản ghi nhớ vừa được Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ thông qua sẽ cho phép đẩy nhanh tiến trình trục xuất các đối tượng thuộc diện nhập cư bất hợp pháp.

Tuy nhiên, quy định mới được thông qua cho phép các cơ quan chức năng trục xuất ngay những người đã nhập cảnh vào Mỹ tới hai năm và đang ở tại bất kì đâu trên nước Mỹ.

Trong diễn biến khác, ngày 19/2, hơn 1.000 người thuộc nhiều tín ngưỡng khác nhau đã tuần hành ở Quảng trường Thời Đại thành phố New York ủng hộ những người Mỹ theo đạo Hồi và phản đối các chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý