Đưa ảnh trẻ bị bố đánh lên facebook, 1 cô giáo bị xem xét kỷ luật

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đưa ảnh trẻ bị bố đánh lên facebook, 1 cô giáo bị xem xét kỷ luật

Sau khi đưa hình ảnh học sinh mầm non bị bạo hành lên trang Facebook với mong muốn mọi người góp tiếng nói lên án hành vi bạo hành trẻ em, bảo vệ học sinh của mình, cô Cao Thị Kiều Nhi đã bị trường mầm non Thạch Ngàn họp kỷ luật với lý do “hành động của cô... ảnh hưởng đến ngành và chính quyền xã”.

29/08/2015 01:28 PM
383

Chúng tôi tìm về bản Kẻ Tre, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An), nơi có nghi vấn bạo hành trẻ em. Chị Lương Thị Việt (SN 1978, trú tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông) là mẹ của bé Thúy Hiền (5 tuổi) cho hay, chị ở xã Yên Khê nhưng sang bản Kẻ Tre, xã Thạch Ngàn chung sống với Lô Văn Kết. Bé Hiền là con riêng của chị.

Tối 22/8, chị Việt đi soi ếch, bé Thúy Hiền cùng với bố dượng ở nhà. “Khi tôi trở về thì thấy mặt cháu có vết sưng tím và kêu đau. Tôi hỏi thì cháu nói là bị đập mặt vào cửa, gặng hỏi mãi mới biết là cháu bị bố dượng Kết đánh. Khi đánh xong thì anh ta dọa cháu không được nói cho tôi biết, nếu không sẽ bị đánh tiếp. Tôi hỏi Kết, anh ta bảo tại nó khóc, dỗ mãi không chịu nín nên đã đánh cháu. Đây là lần thứ hai Kết đánh cháu như thế này rồi”, chị Việt kể.

 - Ảnh 1Phóng to

Cháu Thúy Hiền với vết thương trên khuôn mặt thơ dại.

Khuôn mặt của bé Thúy Hiền vẫn còn lưu lại vết bầm tím, bé kêu đau ở miệng. Từ khi bị đánh cháu thường sợ sệt, không dám tiếp xúc với người ngoài. Với hành động vũ phu của Kết, chị Việt rất hoang mang, lo sợ. Nhiều lần can ngăn, khuyên bảo nhưng không được. Thương con, chị Việt phải đưa bé về ở với anh chị ruột ở bản Kẻ Tre.

Ông Võ Đình Thành, lãnh đạo xã Thạch Ngàn cho biết, Lô Văn Kết không có hộ khẩu đăng ký thường trú tại xã nên địa phương không quản lý. Vụ việc cháu bé bị đánh và cô Cao Thị Kiều Nhi đưa lên mạng xã hội thì xã đã tiếp nhận và cho công an viên điều tra hành vi của Kết.

Thương học trò và bị xem xét kỷ luật

Hình ảnh của cháu Thúy Hiền được cô Cao Thị Kiều Nhi đưa lên trang cá nhân trên mạng xã hội đã được gỡ xuống, nhưng cuộc họp tiến hành hình thức kỷ luật cô Nhi với sự có mặt của Phòng GD & ĐT huyện Con Cuông, lãnh đạo xã Thạch Ngàn, Trường mầm non Thạch Ngàn vẫn được tổ chức vào sáng 27/8.

Trao đổi với Tiền Phong, bà Lê Thị Hạnh- Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn nói rằng suy nghĩ của cô Nhi là đúng nhưng đưa hình ảnh lên mạng xã hội là sai, là “vội vàng” vì theo nguyên tắc cô phải báo lên chính quyền xã. Hành động như vậy là ảnh hưởng đến ngành và xã, do đó cô Nhi phải viết bản tự kiểm điểm. Cô Cao Thị Kiều Nhi, Giáo viên trường mầm non Thạch Ngàn chia sẻ, khi đưa hình ảnh cháu Thúy Hiền lên trang cá nhân trên mạng xã hội cô chỉ nghĩ thương cháu, thương học trò; cô lo sợ tình trạng này tiếp tục xảy và mong muốn mọi người góp tiếng nói lên án hành vi bạo hành trẻ em, bảo vệ bé gái học sinh của cô. Thực tế, thấy học trò có vết bầm tím trên mặt cùng nhiều vết thương khác trên người, cô Nhi cũng đã trao đổi với phụ huynh, báo với trưởng bản để tìm rõ nguyên do.

Cô Cao Thị Kiều Nhi, Giáo viên trường mầm non Thạch Ngàn chia sẻ, khi đưa hình ảnh cháu Thúy Hiền lên trang cá nhân trên mạng xã hội cô chỉ nghĩ thương cháu, thương học trò; cô lo sợ tình trạng này tiếp tục xảy ra và mong muốn mọi người góp tiếng nói lên án hành vi bạo hành trẻ em, bảo vệ bé gái học sinh của cô.

Theo báo Tiền Phong

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý