Dứa giúp da trắng hồng, trị nám hiệu quả

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Dứa giúp da trắng hồng, trị nám hiệu quả

(Làm Đẹp) Dứa không chỉ là loại trái cây ngon, bổ, rẻ mà còn làm mờ các vết nám da, giúp da trắng hồng mà không phải chị em nào cũng biết.

13/09/2014 07:31 AM
9,963

Đẹp da với dứa

Dứa là loại quá rất giàu các chất khoáng như can-xi, kali, chất xơ, brôm, i-ốt và phốt-pho, các enzim, đặc biệt rất giàu vitamin C.

Dứa là loại quá rất giàu các chất khoáng như can-xi, kali, chất xơ, brôm, i-ốt và phốt-pho, các enzim, đặc biệt rất giàu vitamin C. Chính vì thế, dứa là thực thẩm giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh. Trong đó, brôm, một loại enzin phân giải là yếu tố quan trọng tạo ra giá trị của quả dứa. Đó là lý do dứa giúp tiêu hóa protein một cách dễ dàng hơn.

Brôm cũng được coi là một chất chống viêm nhiễm. Theo các nhà khoa học, mỗi ngày một cốc dứa tươi sẽ cung cấp cho bạn gần 75% lượng mangan yêu cầu hàng ngày. Ngoài việc có tác dụng tốt đến sức khỏe thì dứa còn có 4 tác dụng làm đẹp là chữa lành sẹo mụn, giảm sưng tấy, giảm cân và tẩy tế bào chết.

Trị nám da dứa kết hợp với mật ong

Nguyên liệu: 2, 3 miếng dứa chín thái nhỏ, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng bột mì, 1 muỗng nước hoa hồng

Cắt nhỏ dứa, xay nhuyễn trộn đều với tất cả nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này có công dụng trị nám hiệu quả.

Đẹp da với dứa

Dứa và mật ong có công dụng trị nám hiệu quả.

Trị nám da dứa kết hợp nước dừa và sữa tươi

Nguyên liệu: 1 cốc nước ép dứa, 1 cốc sữa tươi, 1 cốc nước dừa tươi.

Trộn đều hỗn hợp, dùng bông gòn thoa hỗn hợp lên mặt. Bạn đợi cho lớp mặt nạ này khô, tiếp tực thoa thêm 2 lớp nữa, rồi để khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm.

Dứa, dừa và sữa tươi đều là những thành phần có khả năng làm sáng da.

Trị nám da dứa và tảo biển

Nguyên liệu: 2 lát dứa chín nghiền nát, 1 thìa dịch glycerin, 1 thìa tảo biển.

Trộn đều hỗn hợp, rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da, để khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm.

Nước ép dứa làn trắng da

Ép nửa quả dứa lấy nước, dùng bông gòn thấm lên da, để cho lớp mặt nạ này khô, tiếp tục thoa thêm 2 lớp nữa rồi để khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ nước cốt dứa lên da, giúp da tươi sáng hơn mỗi ngày. Các axit bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài, làm cho da mịn màng.

Lưu ý khi sử dụng dứa

Nên sử dụng dứa tươi cho việc làm đẹp da, tuy nhiên vitamin C có trong dứa bị mất hiệu lực khi tiếp xúc với không khí, vì vậy bạn nên giữ sản phẩm trong một hộp kín dưới nhiệt độ của tủ lạnh và chỉ nên sử dụng trong vòng ba ngày.

Một số người bị dị ứng với dứa. Như với bất kỳ sản phẩm làm đẹp, chà một chút hỗn hợp trên một vùng da và kiểm tra xem có bất kỳ phản ứng nào. Không sử dụng hỗn hợp nếu bị đỏ, nổi cục hoặc sưng tấy. Không áp dụng dứa với vùng da bị bỏng hoặc phát ban.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý