'Dưa lê mặt người' đắt khách trong dịp lễ Vu Lan

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

'Dưa lê mặt người' đắt khách trong dịp lễ Vu Lan

Trong dịp lễ Vu Lan năm nay, Dưa lê mặt người hay còn gọi là dưa lê thần tài thu hút rất đông người mua. Mọi người quan niệm rằng, đây là loại quả mang đến may mắn cho gia đình

28/08/2015 10:16 AM
808

Quan niệm dân gian của người xưa cho rằng, thần tài là vị thần chuyên cai quản tài phúc của thiên hạ. Nếu nhận được sự giúp đỡ, chiếu cố của ông, chắc chắn gia đình sẽ rất thịnh vượng. Bởi vậy, nhiều gia đình đã đặt tượng thần tài trong nhà với hy vọng của cải đề huề.

Cùng quan niệm đó, trong mùa lễ Vu Lan năm nay, loại quả dưa thần tài cũng bán rất chạy và đắt khách. Người dân cũng cho rằng, trong ngày lễ Vu Lan, thờ cúng tổ tiên bằng dưa thần tài sẽ mang đến cho bản thân và gia đình nhiều tiền của, may mắn. sung túc cả năm.

   - Ảnh 1

Dưa lê thần tài thu hút rất đông khách trong mùa Vu Lan năm nay

Theo khảo sát của PV báo Người Đưa Tin, một cặp dưa lê thần tài có giá từ 150.000 đồng đến 200.000 nghìn đồng. Thông thường, mỗi quả dưa nặng khoảng nửa kg, trên thân quả dưa thường khắc hình chứ Phúc. Loại dưa này có thể bày trên bàn thờ tổ tiên, trung bình được 30 ngày, lâu hơn, có thể để được 2 tháng. Dưa có màu xanh ngọc bích, khi chín, sẽ rất thơm và chuyển thành màu vàng trắng, nhìn giống như những vị thần phúc hậu đang mỉm cười, rất bắt mắt.

Chị Đỗ Minh- chủ một cửa hàng hoa quả ở Thanh Xuân- Hà Nội cho biết, dưa lê thần tài có hình dáng lạ mắt, độc đáo, nên thu hút rất đông người mua. Trung bình một ngày cửa hàng chị cũng bán được vài trăm quả, đặc biệt thời điểm trước hôm Rằm tháng Bảy, cửa hàng chị còn "cháy" hàng, không đủ dưa để bán cho khách. Mọi người thường mua theo cặp hoặc mua theo số lẻ, có người còn đặt hàng gia đình chị đến vài chục quả để gửi về quê cho người thân thờ cúng.

Tuy nhiên, chị Minh cũng thẳng thắn chia sẻ, loại dưa này có xuất xứ từ Trung Quốc, đa phần mọi người chỉ mua về để thờ cúng, không ai dám bổ ra ăn...vì sợ.

   - Ảnh 2

Mọi người quan niệm rằng, dưa lê thần tài sẽ đem đến may mắn, tài lộc cho gia đình

Chị Thanh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Gia đình chị cũng vừa mua dưa lê thần tài về thờ cúng dịp lễ Vu Lan. Tuy nhiên, không thành viên nào trong gia đình chị dám ăn, một phần vì sợ hàng Trung Quốc, một phần cũng vì hình dáng của quả dưa rất giống với các ông thần tài nên...không nỡ ăn.

Chị Mai cho biết thêm, chị cũng đặt hàng gần 20 quả để gửi về quê cho anh em, gia đình thờ cúng trong dịp lễ.

Bên cạnh dưa thần tài, các loại hoa quả độc đáo khác như quả như phật thủ cũng rất đắt khách trong dịp này.

Minh Hồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý