Đùa nghịch túi hút ẩm, bé trai 8 tuổi bị mù mắt vĩnh viễn

sakura1 sakura1 @sakura1

Đùa nghịch túi hút ẩm, bé trai 8 tuổi bị mù mắt vĩnh viễn

Chỉ vì đùa nghịch túi hút ẩm trong gói bánh, một cậu bé 8 tuổi ở Trung Quốc đã bị mù mắt phải vĩnh viễn chỉ 20 phút sau đó.

27/04/2017 02:48 PM
110

Chỉ vì đùa nghịch túi hút ẩm trong gói bánh, một cậu bé 8 tuổi ở Trung Quốc đã bị mù mắt phải vĩnh viễn chỉ 20 phút sau đó.

Theo đó, sự việc này xảy ra tại Trung Quốc. Cậu bé được ông bà mua cho mấy gói bánh trong siêu thị mang về nhà ăn. Khi về nhà, trong khi ông bà đang ở bên ngoài phòng khách làm việc, cậu bé ngồi xem phim hoạt hình ở trong phòng và ăn bánh.

Một lúc sau, ông bà cậu bé bất ngờ nghe tiếng thét lớn của cháu trai nên chạy vào thì hoảng hồn phát hiện cậu bé đang khóc rống lên, hai tay che mắt, phía dưới nhà cốc nước rơi vãi, nước bắn tung tóe.

Ông bà đã nhanh chóng đưa cậu bé vào bệnh viện. Tại đây các bác sĩ cho biết, mắt phải của cậu bé bị tác động của chất lỏng có tính kiềm ăn mòn, con mắt bị hoại tử, giác mạc bị thủng, dẫn đến bị mù vĩnh viễn và họ không còn cách nào chữa trị được.

Đùa nghịch túi hút ẩm, bé trai 8 tuổi bị mù mắt vĩnh viễn - Ảnh 1

Chỉ vì đùa nghịch túi hút ấm, cậu bé 8 tuổi đã bị mù mắt vĩnh viễn

Tại bệnh viện, cậu bé 8 đau đớn kể, sau khi ăn xong một gói bánh, vì đùa nghịc, cậu đã lấy túi hút ẩm trong gói bánh và cho vào cốc nước. Không ngờ cốc nước phát nổ và cậu thấy có cái gì đó bay vào mắt khiến cậu bỏng rát, đau đớn. Vậy nguyên nhân khiến cậu bé mù mắt vĩnh viễn là do túi hút ẩm.

Theo giải thích của các bác sĩ, chất được dùng trong các gói chống ẩm là chất hút ẩm vôi, thành phần chủ yếu là Calcium Oxide.

Đùa nghịch túi hút ẩm, bé trai 8 tuổi bị mù mắt vĩnh viễn - Ảnh 2

Đùa nghịch túi hút ẩm, bé trai 8 tuổi bị mù mắt vĩnh viễn - Ảnh 3

Tưởng vô hại nhưng những túi hút ấm này lại rất nguy hiểm với trẻ em

Sau khi chất hút ẩm vôi gặp nước, sẽ trở thành Ca(OH)2, chính là vôi tôi, là dung dịch kiềm có tính ăn mòn, trong đó sẽ sinh ra phản ứng hoá học rất nhanh, lập tức toả ra một lượng nhiệt lớn. Ngoài ra không may ăn phải hạt chống ẩm làm bằng vôi sống cũng sẽ dẫn đến cháy trực tràng, bỏng da, rất nguy hiểm.

Sự việc trên là bài học cho các bà mẹ nên đặc biệt chú ý những túi bánh kẹo, thực phẩm có chứa túi chống ẩm bên trong. Nếu có thì phải lập tức bỏ đi, tranh để trẻ đùa nghịch gây ra những tình huống đáng tiếc như trên.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý