Đưa người mẫu bán dâm nghìn đô vào cơ sở chữa bệnh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đưa người mẫu bán dâm nghìn đô vào cơ sở chữa bệnh

Ngày 13/6, ông Lê Văn Quý, phó chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM, cho biết đã đề nghị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP cung cấp danh sách các hoa khôi, người mẫu bán dâm nhiều lần với giá 1.5002.500 USD/lần để có hướng đưa vào cơ sở chữa bệnh.

14/06/2012 11:33 AM
3,774



Ông Quý cho biết theo thông tin có một số người đã bán dâm nhiều lần thuộc đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh, có thời hạn từ 3 - 18 tháng, riêng những người bán dâm lần đầu bị quản lý, giáo dục tại địa phương.

Ông Quý cho biết, những đối tượng trên có thể áp dụng ngay các biện pháp chữa bệnh, quản lý hoặc áp dụng các biện pháp trên sau khi cơ quan tòa án xét xử.

Trước đó, ngày 30/5, Quốc hội thảo luận, cho ý kiến về dự luật Xử phạt vi phạm hành chính. Đề xuất bỏ quy định cưỡng chế gái bán dâm vào cơ sở khám chữa bệnh vẫn nhận nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

Người mẫu Hồng Hà từng bị bắt trong đường dây bán dâm cao cấp

Người mẫu Hồng Hà từng bị bắt trong đường dây bán dâm cao cấp

Đại biểu Thân Đức Nam (Đà Nẵng) nhất trí việc này vì bản chất việc đưa vào cơ sở chữa bệnh là tước quyền tự do, cách ly những người này khỏi xã hội. Việc xử lý như vậy là quá nghiêm khắc và không cần thiết.

Tuy nhiên, ông Nam cũng đề nghị cần có quan niệm rõ ràng về vấn đề này, tìm ra biện pháp hữu hiệu để giải quyết, tránh hệ quả tệ nạn mại dâm bùng phát, ảnh hưởng xấu đến những mặt đời sống của xã hội. Đối với những người bán dâm mắc bệnh lây truyền, cần có biện pháp phòng ngừa, khám chữa bệnh, tránh để lây lan dịch bệnh ra ngoài xã hội.

Đại biểu Ngô Văn Minh (Quảng Nam) thậm chí thiết tha đề nghị Quốc hội cân nhắc việc bỏ quy định này. Ông Minh tán thành phân tích, người bán dâm hiện nay nên được coi là nạn nhân, là một vấn đề xã hội, cần được tạo điều kiện giúp đỡ để hoàn lương. Đại biểu cũng nhận định, không nên bắt buộc áp dụng biện pháp xử lý hành chính là đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Nhưng, ông Minh không đồng ý quan điểm cho rằng hành vi của những người này không gây nguy hiểm cho xã hội; cũng không đồng tình ý kiến cách ly gái mại dâm một thời gian là quá nghiêm khắc.

Thử hình dung nếu bỏ quy định này, người bán dâm khi bắt, bị phạt rồi thả ra, thả ra là tiếp tục vi phạm. Việc đó trái với mong muốn và quyết tâm dẹp tệ nạn của nhà nước, người dân cũng không mong muốn. Theo tôi áp dụng kiểu “phạt rồi cho tồn tại” ở đây là không nên”.

Theo Thường Xuân
Phunutoday

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý