Đưa người yêu đi chơi, 9X tiện tay trộm tài sản trị giá hơn 600 triệu đồng

daikieu daikieu @daikieu

Đưa người yêu đi chơi, 9X tiện tay trộm tài sản trị giá hơn 600 triệu đồng

Trên đường đưa bạn gái đi chơi, Tuấn phát hiện trạm điện không khóa, hắn lập tức bảo bạn gái đứng chờ rồi một mình vào trong trộm tài sản.

20/02/2017 05:18 PM
493

Trên đường đưa bạn gái đi chơi, Tuấn phát hiện trạm điện không khóa, hắn lập tức bảo bạn gái đứng chờ rồi một mình vào trong trộm tài sản.

Theo báo Người đưa tin, công an quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Dương Văn Tuấn (25 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản. Số tài sản Tuấn trộm cắp được có giá trị hơn 600 triệu đồng.

Đưa người yêu đi chơi, 9X tiện tay trộm tài sản trị giá hơn 600 triệu đồng - Ảnh 1

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh: báo Người đưa tin

Báo An ninh thủ đô thông tin, trước đó, trưa 4/1 (tức mùng 4 Tết Đinh Dậu 2017), Tuấn chở người yêu về nhà ở Linh Đàm. Trên đường qua vườn hoa khu vực đô thị Linh Đàm, Tuấn phát hiện một trạm điện của Công ty Điện lực Hoàng Mai cửa không khóa.

Khi ngồi chơi ở nhà người yêu, Tuấn vẫn ám ảnh ổ khóa cắm chìa của trạm điện trên. Nam thanh niên sau đó đã chở bạn gái về nhà của mình và khi đi qua trạm điện vẫn thấy ổ khóa cắm chìa, không có ai trông giữ. Tuấn bảo người yêu đứng chờ cách đó không xa rồi đi bộ quay lại trạm điện. Tại đây, Tuấn vào bên trong trộm cắp một bộ máy tính mang ra ngoài. Chưa hết, Tuấn tiếp tục quay lại tháo dỡ một số thiết bị của trạm điện rồi vận chuyển ra ngoài tìm cách đi tiêu thụ. 

Cũng theo báo Người đưa tin, sau hơn 1 tháng cất giấu tại nhà, sáng 12/2, Tuấn nhờ người quen tìm hiểu số máy móc lấy trộm được. Khi biết giá trị tài sản của những máy móc này khoảng hơn 600 triệu đồng, Tuấn hoảng sợ. Tuy nhiên vì lòng tham và thiếu tiền tiêu xài nên Tuấn vẫn quyết mang số tài sản trộm cắp đi tiêu thụ.

Đối tượng lấy thùng carton nhét 3 chiếc máy vào trong rồi mang ra cầu Vĩnh Tuy thuê một lái xe ôm chở đến trạm điện để trả lại và lấy tiền chuộc. Số tài sản còn lại Tuấn nhờ người quen bán giúp lấy tiền tiêu xài. Trưa cùng ngày, khi đang trên đường về nhà, Tuấn đã bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận hành vi phạm pháp của mình. Đối tượng từng có một tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí thô sơ, đồng thời nghiện ma túy.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý