Đức đấu với Argentina, Cup vàng đã chọn đại diện châu Âu

ronandinho ronandinho @ronandinho

Đức đấu với Argentina, Cup vàng đã chọn đại diện châu Âu

Cả Argentina và Đức đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu đỉnh cao, và chiếc cup vàng đã chọn đại diện của châu Âu cho danh hiệu vô đich World Cup 2014.

14/07/2014 05:18 AM
1,423

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật...

Đức thắng 1-0. Những cỗ xe tăng giành cup vàng World Cup 2014.

VÀO: Phút 13, Goetze đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp mở cơ hội vô địch cho tuyển Đức. 

Hiệp phụ thứ hai đã bắt đầu.

Hiệp phụ thứ nhất giữa Argentina và Đức khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội đổi sân để tiếp tục thi đấu hiệp phụ thứ 2.

Phút 97: Một cơ hội vàng đã được đặt vào chân Palacio. Tuy nhiên, cú tâng bóng của tiền đạo Argentina lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Neuer.

Phút 91: Cú ra chân rất nhanh của Schuerrle không thể đánh bại được phản xạ tuyệt vời của Romero.

90 phút thi đấu chính thức của trận chung kết World Cup 2014 khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng. Hai đội rời sân nghỉ ít phút trước khi bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.

Phút 90+1: Cú sút từ khá xa của Goetze bóng đi quá nhẹ, không gây khó khăn cho thủ thành Romero.

Phút 90: Trận đấu được bù giờ 3 phút.

Phút 88: Tuyển Đức có sự thay đổi người. Goetze vào thay Klose.

Phút 85: Argentina có sự thay đổi người cuối cùng. Enzo Perez rời sân để nhường chỗ cho Gago.

Đức đang chơi tấn công chủ động.

Phút 78: Argentina có sự thay đổi người. Palacio vào thay cho Higuain.

Phút 75: Sau pha đi bóng vào trung lộ từ cánh phải, Messi tung ra cú cứa lòng kỹ thuật nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của Neuer.

Phút 71: Pha khống chế lỗi của Schuerrle trong vòng cấm của Argentina đã khiến cơ hội dành cho tuyển Đức trôi qua.

Phút 65: Mascherano nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép cầu thủ đối phương.

Phút 57: Pha va chạm rất mạnh giữa thủ môn Neuer và Higuain đã khiến tiền đạo của Argentina bị đau. Mặt của Higuain lĩnh trọn cái đầu gối của thủ môn tuyển Đức.

Hot: phút 47, Messi có cơ hội đối mặt với thủ môn từ đường chuyền của đồng đội, tuy nhiên anh đã dứt điểm chệch cột dọc.

Hiệp 2 đã bắt đầu

Kết thúc hiệp 1: Hai đội hòa nhau 0-0.

Phút 36: Pha phản công thần tốc của Argentina đặt hàng thủ Đức vào tình trạng động. Tiếc là đường chuyền của Messi cho đồng đội lại bị một cầu thủ Đức chặn lại.

Phút 33: Hoewedes nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Argentina.

 - Ảnh 1

Higuain bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt.

Hot: Phút 30, Higuain đã đưa được bóng vào lưới tuyển Đức nhưng bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Phút 21: Cú trả bóng về bằng đầu của Kroos đã mở ra cơ hội vàng cho Higuain. Tiếc cho Argentina là ở thế đối mặt với Neuer, tiền đạo mang biệt danh Chim sẻ lại dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 15: Đức kiểm soát bóng tốt, tạo sức ép mạnh mẽ thế nhưng họ cần phải có bàn thắng sớm nếu không hãy coi chừng những pha phản công thần tốc của Argentina.

Phút 11: Cú sút từ ngoài vòng cấm của Biglia đã không qua được cái chân của cầu thủ áo trắng.

Phút 8: Messi vừa khiến hàng thủ của Đức phải chao đảo với pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ. Song đường chuyền trở lại của anh lại không có đồng đội nào dứt điểm.

Phút 3: Cú đá phạt của Toni Kroos đã đập vào hàng rào chắn của Argentina bật ra. Ngay lập tức Argentina có pha đáp trả bằng tình huống phản công nhanh. Tiếc là cú sút của Higuain lại đi cắt ngang khung thành của Neuer.

Hot: Phút 1, trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức đấu với Argentina đã bắt đầu, Đức là đội giao bóng trước.

Sơ đồ chiến thuật Đức đấu với Argentina:

 - Ảnh 2

Đội hình ra sân chính thức:

Đức: Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Hoewedes, Schweinsteiger, Khedira, Mueller, Kroos, Oezil, Klose.

Argentina: Romero, Garay, Zabaleta, Demichelis, Rojo, Mascherano, Biglia, Perez, Higuain, Messi, Lavezzi.

Lễ bế mạc

Trước khi trận chung kết giữa Đức - Argentina diễn ra, lễ bế mạc World Cup hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một bữa tiệc âm nhạc với điểm nhấn là sự xuất hiện của ca sĩ Shakira. Lễ bế mạc World Cup 2014 dự kiến bắt đầu vào 0h20 sáng 14/7 (giờ Việt Nam), trên SVĐ huyền thoại Maracana ở Rio de Janeiro. Ca sỹ Shakira sẽ trình diễn nhạc phẩm La la la (Brazil 2014) cùng với nam ca sĩ người Brazil - Carlinhos Brown.

Shakira là ca sĩ thực hiện rất thành công những bài hát về . Bài hát chính thức của World Cup 2010 mang tên Waka Waka do cô thực hiện là bài hát về bóng đá bán chạy nhất mọi thời đại.

 - Ảnh 3

Ngoài Shakira, lễ bế mạc còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ ghita bậc thầy người Mỹ gốc Mexico - Carlos Santana và rapper người Haiti - Wyclef Jean. Các nghệ sĩ Santana, Wyclef và nam ca sĩ người Brazil - Alexandre Pires - sẽ cùng biểu diễn nhạc khúc Dar Um Jeito trên sân Maracana huyền thoại.

Trong khi đó, 2 nam ca sĩ nổi tiếng của Brazil là Alexandre Pires và Ivete Sangalo cũng sẽ cùng biểu diễn một bản nhạc pha trộn nhiều bài hát được yêu thích của người Brazil.

Dù không có con số cụ thể nhưng chắc chắn lễ bế mạc World Cup sẽ tiêu tốn số tiền rất lớn. Brazil đã chi đến 90 triệu cho 2 giờ biểu tại lễ khai mạc hôm 12/6, cao gấp đôi so với Olympic 2012. Ngoài âm nhạc, nguyên nhân khiến cho chi phí lễ bế mạc tăng cao là chi cho công tác .

 - Ảnh 4

Một điểm nhấn khác của lễ bế mạc đó chính là lực lượng an ninh khổng lồ để bảo đảm an toàn. Ban tổ chức quyết định bổ sung thêm 26.000 nhân viên an ninh tham gia bảo vệ lễ bế mạc. Trước đó, Brazil đã huy động một lực lượng an ninh hùng mạnh gồm 50.000 binh sỹ và 100.000 cảnh sát làm việc trong thời gian diễn ra World Cup.

Chính phủ Brazil phải chi gần 1 tỷ USD chỉ để phục vụ cho mục tiêu bảo đảm an toàn cho giải đấu. Đây là lực lượng an ninh quy mô chưa từng có trong lịch sử của World Cup, với xe thiết giáp, súng bắn đạn cao su, hơi cay và vòi rồng nhan nhản ở khắp nơi.

: Ai giành ngôi vương?

Theo các chuyên gia nhận định, Đức và Argentina đã bước tới trận đấu cuối cùng World Cup 2014 vô cùng xứng đáng. Trận đấu này hứa hẹn kịch tính khi đến nay mỗi đội đều đã một lần giành chiến thắng trước đối thủ của mình để giành chức vô địch với Đức làm được điều tương tự năm 1990. Đây cũng là lần cuối cùng Đức giành chức vô địch .

 - Ảnh 5

Rất nhiều fan hâm mộ bóng đá dự đoán Đức giành chiến thắng World Cup 2014. Tuy nhiên, chú lạc đà Shaheen đã “tiên tri” Argentina là đội giành ngôi vương. Tất nhiên, dự đoán của Shaheen cũng không được nhiều người quan tâm lắm vì Shaheen được đặt biệt danh… đoán toàn sai...

Dựa vào các dữ liệu thống kê từ World Cup 2006, " Cloud Platform" (GCP) đánh giá cơ hội lên ngôi của Đức tại World Cup 2014 là 55%. Cho dù lượng phần trăm không quá chênh lệch nhưng người Đức có quyền lạc quan về chiến thắng của họ. Bởi lẽ trước đó GCP từng dự đoán đúng kết quả 13/14 trận.

Tiểu Phong - Xuân Tùng

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý