Đức: Người đàn ông tự nhận mình là cháu họ Hitler

mesu mesu @mesu

Đức: Người đàn ông tự nhận mình là cháu họ Hitler

(ĐSPL) – Trong một tuyên bố kỳ lạ mới đây, Romano Lukas Hitler đã tự nhận mình là cháu họ của trùm khủng bố phát xít Hitler.

29/11/2015 08:23 PM
109

 - Ảnh 1Phóng to

Romano Lukas Hitler, 65 tuổi nhận mình là cháu họ của trùm phát xít Hitler.

Romano, 65 tuổi, có tên đầy đủ là Romano Lukas Hitler. Cái tên này tồn tại hợp pháp trong hộ chiếu, chứng minh nhân dân, tài khoản ngân hàng và cả hợp đồng cho thuê nhà ở thị trấn Görlitz.

“Alois, cha của Adolf Hitler có một người em trai. Cháu trai của ông là cha tôi”, Romano Hitler chia sẻ trên trang MOPO24 của Đức.

Ông cũng tuyên bố cha mẹ mình trốn khỏi Đông Đức rồi qua đời ở Bratislava, Slovakia. Romano Hitler đã được bàn giao cho một tu viện rồi được nhận nuôi bởi một gia đình người Ba Lan. Sau đó, khi trưởng thành ông trở về Đức làm nghề lái tàu.

 - Ảnh 2Phóng to

Họ Hitler hợp pháp trên tất cả các giấy tờ của Romano Lukas Hitler.

“Cái tên đã gây ra cho tôi nhiều nỗi đau trong suốt nhiều năm qua”, ông chia sẻ. “Mọi người đều bị sốc hoặc buồn cười khi nghe tên tôi và đó cũng là lí do tôi rất khó để tìm một công việc”.

“Sau tôi sẽ không còn ai được gọi là Hitler nữa. Điều tồi tệ này phải kết thúc đi thôi. Cái tên này giống như một sự chịu đựng và tôi mong rằng không ai có tên như thế nữa. Người Đức luôn nghĩ rằng Hitler là một người xấu, nhưng thật ra tôi sống rất đơn giản”.

Tuy nhiên, tuyên bố của Romano Lukas Hitler về người em trai của Alois là không phù hợp với phiên bản lịch sử được ghi nhận hiện nay.

 - Ảnh 3Phóng to

Tuyên bố mới nhất này không phù hợp với giả định lịch sử được các sử gia chấp nhận hiện nay.

Năm 1837, bà Maria Schicklgruber, mẹ của Alois, bà nội của Hitler, lúc ấy 42 tuổi, vẫn còn độc thân và sinh ra một người con trai duy nhất. Maria từ chối tiết lộ danh tính cha của đứa trẻ nên khi linh mục bước vào và làm lễ cho Alois Schicklgruber đã ghi vào giấy khai sinh là “ngoài giá thú”.

Sau này, các sử gia đã thảo luận và có 2 người được nhận định có khả năng là cha của Alois Schicklgruber:

Johann Georg Hiedler, sau này được bổ sung vào giấy khai sinh của Alois.

Người thứ 2 là Johann Nepomuk Hiedler, anh trai của Johann Georg Hiedler, bác của Alois. Người này xuất hiện sau khi Alois đã bước qua tuổi vị thành niên và để giành lại một phần tài sản đáng kể của mình cho Alois.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express) 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý