Dựng chuyện tranh chấp đất để truy sát nạn nhân giữa ban ngày

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Dựng chuyện tranh chấp đất để truy sát nạn nhân giữa ban ngày

(ĐSPL) Dựng lên chuyện tranh chấp đất đai Dũng dùng nhiều hung khí truy sát nạn nhân giữa ban ngày. Rất may, nhờ nạn nhân có võ nên chỉ bị gãy cánh tay.

09/10/2015 08:05 AM
119

Theo tin từ báo Người lao động, ngày 8/10, Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Th. (48 tuổi, ngụ cùng địa phương).

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Nguyễn Văn Dũng tỏ ra hung hãn - Ảnh: NLĐ

Trước đó, vào sáng 4/8, tên Dũng cùng với 2 tên côn đồ khác chạy xe gắn máy đến khu đất của ông Th. rồi dùng cây rào chắn lại.

Khi ông Th. vừa bước ra xem thì bất ngờ bị Dũng cầm búa tấn công. Nhờ có võ nên ông Th. né được “thần chết” trong gang tấc. Ngay sau đó, tên Dũng dùng khúc gỗ tấn công tới tấp vào người ông cho đến khi phát hiện nạn nhân bị gãy cánh tay trái mới chịu buông tha. Kết quả giám định cho thấy ông Thương bị thương tật với tỉ lệ 15%.

Được biết từ trước khi xảy ra vụ việc, giữa ông và Dũng không hề có mâu thuẫn gì với nhau. Do đó, có nhiều khả năng tên Dũng được ai đó thuê làm việc này để nhằm mục đích trả thù ông Th. Bởi ông Th. thường được người dân địa phương tín nhiệm, ủy quyền tranh tụng tại tòa án trong các vụ tranh chấp đất đai.

Trước đó, báo Dân trí cũng đưa tin về một vụ việc tương tự khi đối tượng ra tay truy sát gia đình hàng xóm vì tranh chấp đất đai.

Cụ thể, khoảng 5h sáng 26/7, ông Lê Quang D. (55 tuổi, người địa phương) đang dắt xe máy từ trong nhà ra ngoài thì bất ngờ bị ông Võ Chánh (49 tuổi, ngụ sát nhà ông Dinh) cầm chiếc dùi đục (dài khoảng 30cm) và một con dao chặt xương lao sang tấn công. Bị đâm, chém nhiều nhát, ông D. bỏ xe máy chạy vào trong nhà mình cầu cứu nhưng vẫn bị ông Chánh lao đến truy sát.

Cùng thời điểm này, vợ và hai con của ông D. phát hiện vụ việc liền chạy đến can ngăn thì cũng bị ông Chánh dùng hung khí tấn công gây thương tích. Nghe tiếng la hét, 3 người con của ông Chánh liền chạy sáng giữ cha mình lại, đồng thời tước dao và chiếc đục ném ra xa.

Sau vụ truy sát, các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, ông D. cùng vợ và hai con điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)




Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý