Dùng Facebook lừa bán 2 'đóa hoa' đẹp xứ Mường sang TQ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dùng Facebook lừa bán 2 'đóa hoa' đẹp xứ Mường sang TQ

2 thiếu nữ dân tộc Mường xuống Hải Phòng tìm việc rồi biến mất một cách kỳ lạ. Chưa đầy 10 ngày sau, các em được giải cứu, 2 kẻ buôn bán các em bằng thủ đoạn kết bạn qua Facebook, Zalo cũng bị tóm gọn.

02/10/2014 08:14 PM
1,732

Sự biến mất kỳ lạ của 2 thiếu nữ người Mường

Theo tin tức trước đó, ngày 9/9/2014, Trực ban Phòng PC45-CAHP nhận được cuộc điện thoại của người phụ nữ tên Phạm Thị M (SN 1958, tỉnh Thanh Hóa) trình báo.

Bà M cho biết, từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2014, bà có cô con gái là Phạm Thị P cùng bạn là Phạm Thị N (đều SN 1996, người dân tộc Mường, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa) thuê nhà trọ ở tại quận Dương Kinh (Hải Phòng) để đi tìm việc làm. Nhưng từ ngày 31/8/2014 đến nay đã mất tích. Gia đình không thể liên lạc được với P và N. Bà M đề nghị Phòng PC45-CAHP tìm giúp con gái và bạn.

Clip giải cứu thành công hai thiếu nữ Mường bị bán sang Trung Quốc.

Nghi ngờ đây là vụ lừa đảo, buôn bán người, các trinh sát phòng hình sự PC45 CAHP gấp rút vào cuộc. Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng PC45 (CA Hải Phòng) chỉ đạo Đội 10 (Đội phòng chống tội phạm mua bán người) nhanh chóng kiểm tra, xác minh.

Lần theo địa chỉ do bà M cung cấp, các trinh sát biết được hai cháu P và N thuê phòng trọ tại quận Dương Kinh (Hải Phòng) từ tháng 6/2014. Đến ngày 30/8/2014, tại phòng trọ của P và N xuất hiện một nam thanh niên lạ mặt. Vào khoảng 1h ngày 31/8/2014 người thanh niên này rời nhà trọ của P và N. Rạng sáng ngày 31/8/2014, P và N ra khỏi phòng trọ và không thấy quay lại. Trong khi đồ dùng cá nhân, quần áo của P và N đều vẫn còn nguyên tại phòng trọ.

Tất cả các công nhân quanh khu P và N thuê trọ đều nhận xét P và N là những cô gái hiền lành, ngoan, không mâu thuẫn với ai xung quanh. Đáng chú ý, không ai biết về tên, tuổi và địa chỉ của người nam thanh niên đã đến phòng trọ của P và N tối ngày 30/8/2014.

Với các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện tại khu vực địa bàn quận Dương Kinh (Hải Phòng) gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nam thanh niên là người Lào Cai. Bọn chúng thường qua lại khu vực khu công nghiệp giầy da Đỉnh Vàng và một số khu trọ có nhiều công nhân nữ sinh sống, thuê trọ tại quận Dương Kinh.

 - Ảnh 1

Các Trinh sát đã hướng dẫn tận tình 2 cháu P và N bỏ trốn và tìm đến trụ sở Công an Trung Quốc tại Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc) để trình báo.

Phòng PC45 tiến hành mở rộng điều tra và biết được, nhóm đối tượng này không nghề nghiệp và có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế, thời gian, cũng như các quan hệ… Chúng thường xuyên sử dụng các trang mạng Zalo, Facebook… để làm quen, kết bạn trên mạng với các công nhân, sinh viên nữ trẻ.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian P và N biến mất, nhóm đối tượng này cũng không thấy xuất hiện tại địa bàn quận Dương Kinh.

Từ một số đặc điểm nhận dạng do người dân cung cấp, các trinh sát xác minh một trong số các đối tượng có nhiều nét trùng với nam thanh niên đã ở chơi trong phòng trọ của P và N vào đêm ngày 30/8/2014.

Với những thông tin thu thập được, các trinh sát PC45 nhận định: P và N đã bị lừa, bán sang Trung Quốc. Ngay lập tức Phòng PC45 báo cáo Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Phòng và đề xuất xác lập chuyên án 308M: Đấu tranh giải cứu hai cháu P, N và truy bắt đối tượng phạm tội.

Lập chuyên án 308M, tóm gọn kẻ cầm đầu

Chỉ sau 1 ngày nhận được tin từ phía gia đình, sáng ngày 10/9/2014, phòng PC45 Hải Phòng nắm được thông tin 2 cháu P và N hiện đang ở nhà một người tên là A Quí ở khu chợ Làng Xí (Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc), đồng thời P và N đang bị ép buộc chuẩn bị làm đám cưới với hai người đàn ông Trung Quốc đã mua P và N. Bằng các biện pháp nghiệp vụ khác, các trinh sát đã liên lạc được với 2 cháu P và N.

 - Ảnh 2

2 cháu trở về trong vòng tay của gia đình.

Chiều ngày 10/9/2014, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - PGĐ, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng, Phòng PC45 cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của một số người Việt Nam hiện sống tại Trung Quốc, các trinh sát đã hướng dẫn 2 cháu P và N bỏ trốn và tìm đến trụ sở Công an Trung Quốc tại Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc) để trình báo. Chiều cùng ngày, P và N đã được giải cứu và đón tại cửa khẩu Lào Cai.

Trung tá Đinh Mạnh Tuấn, Đội trưởng Đội 10 PC45 CA HP cho biết: “Khi liên lạc được với 2 cháu, chúng tôi vừa mừng vừa lo. Chỉ kịp nhắc nhở chúng nếu có cơ hội trốn thoát thì chạy ra chỗ đông người và cứ thấy Công an là lao vào kêu ầm lên. Thật may mắn 2 cháu đã nghe lời và làm đúng như chỉ dẫn khi thấy lực lượng Công an Trung Quốc trong một khu chợ”.

Sáng ngày 12/09/2014, nhận được tin đối tượng trực tiếp đưa cháu P và N sang Trung Quốc bán vừa xuất hiện tại Lào Cai, các trinh sát lập tức lên đường.

8h00 ngày 14/9/2014, tổ công tác của PC45-CAHP kết hợp với PC45-CA Lào Cai đã bắt giữ được Sùng A Giang (SN 1991, người dân tộc Mông ở Tả Xí Câu, Cốc Mỳ, Bát Xát, Lào Cai) tại một quán cà phê trong thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai). Giang khai nhận chính là người trực tiếp đưa P và N sang Trung Quốc để bán.

Diệu Nam - Tường Vy

Xem thêm video clip : Đồng Tháp: Vì nhặt điện thoại gây tai nạn chết người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý