Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường

remember1 remember1 @remember1

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường

Nhiều người đã tránh dùng nồi nấu bằng nhôm trong nhà bếp nhưng lại quên mất những tấm giấy bạc mỏng vẫn dùng để bọc thức ăn cho vào lò nướng vốn cũng làm bằng nhôm.

10/05/2017 04:17 PM
2,762

Nhiều người đã tránh dùng nồi nấu bằng nhôm trong nhà bếp nhưng lại quên mất những tấm giấy bạc mỏng vẫn dùng để bọc thức ăn cho vào lò nướng vốn cũng làm bằng nhôm.

Việc dùng giấy bạc (nhôm) mỏng để bọc thức ăn trong nấu nướng quả là rất hữu ích cho các bà nội trợ nhờ tính năng tiện lợi trong việc lưu trữ cũng như vận chuyển, ít phải cọ rửa. Nhưng, bạn đã bao giờ nghĩ về khía cạnh an toàn của việc nấu ăn bằng giấy bạc?

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 1

Thực tế, nếu bạn sử dụng giấy bạc để đóng gói thực phẩm nguội lạnh thì nó vẫn an toàn. Nhưng khi bị làm nóng, chất nhôm trong giấy sẽ ngấm vào thực phẩm (đặc biệt những loại có ướp gia vị) và điều này quả là không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Nếu bạn còn đang bối rối về việc liệu có an toàn khi sử dụng giấy bạc nhôm trong nấu ăn hay không thì hãy xem xét đến những ảnh hưởng sau đây của nó.

1. Ảnh hưởng đến tế bào não

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 2

Tiếp xúc thường xuyên với nhôm qua đường ăn uống có thể ảnh hưởng đến tế bào não, dẫn đến các biến chứng thần kinh. Điều này sẽ gây ra những thiệt hại lâu dài vì thương tổn tế bào não vốn rất khó có thể phục hồi.

2. Bệnh Alzheimer

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 3

Một trong những nguy hại quan trọng nhất của việc nấu ăn với các vật dụng bằng nhôm foil là làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Nhôm đã được phát hiện có trong các tế bào não của những bệnh nhân đã chết vì bệnh Alzheimer.

3. Bệnh thận

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 4

Cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa nhôm và tất cả chúng sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra chứng suy thận. Bệnh tình sẽ ngày càng nghiêm trọng vì cũng như não, tế bào thận sẽ rất khó phục hồi được một khi đã bị tổn hại.

4. Gan

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 5

Khi có nhiều nhôm tích tụ trong cơ thể, cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên chính là gan, bộ phận giải độc cho cơ thể.

5. Bệnh về xương

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 6

Tăng cường sử dụng nhôm trong nấu ăn thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của xương bạn. Tình trạng sẽ càng xấu hơn nếu bạn vốn đã có bệnh xương. Nhôm nhôm càng bị nung nóng thì quá trình thẩm thấu càng nhiều và gây ảnh hưởng lớn hơn đến xương.

6. Mất trí nhớ

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 7

Nếu bạn cảm thấy rằng hình như mình đang bị mất trí nhớ cục bộ, vậy hãy ngay lập tức nghĩ đến phương pháp nấu ăn của mình. Nếu phát hiện mình vẫn còn sử dụng đồ nhôm hàng ngày, vậy phải ngừng lại ngay.

7. Rối loạn thần kinh

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 8

Tích lũy nhiều nhôm trong cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh. Điều này sẽ gây ra nhiều biến chứng như bồn chồn, lo lắng và căng thẳng. Bạn cần biết rằng đây là một trong những tác dụng phụ của việc sử dụng nhôm để nấu ăn.

8. Hen suyễn

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 9

Chính bạn hay một người nào đó trong gia đình mắc bệnh hen suyễn? Nếu có, hãy vĩnh biệt giấy bạc ngay vì nó chính là một thủ phạm gây nên căn bệnh này. Một trong những phương pháp điều trị căn bệnh này là tránh những yếu tố gây kích thích, trong khi nhôm chính là yếu tố đó.

9. Đau bụng

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 10

Nói chung, đau vùng bụng là dấu hiệu chính thấy cơ thể bạn có sự tích tụ nhôm. Tuy nhiên, chúng ta thường bỏ qua triệu chứng này vì đau bụng có thể bị hiểu nhầm là dấu hiệu của việc chứng đầy axit hoặc khó tiêu. Cứ mặc kệ tình hình này này phát triển sẽ đưa đến những hậu quả nghiêm trọng.

10. Ung thư ruột kết

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nhà bếp: Nguy hại không lường  - Ảnh 11

Việc tiếp xúc thường xuyên của ruột với người khách không mong muốn này, chất nhôm, có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn như ung thư ruột già.

Tóm lại, giấy bạc bằng nhôm có thể được sử dụng để đóng gói thực phẩm lạnh, nhưng không bao giờ được dùng để nấu ăn hoặc đóng gói thực phẩm có tính chua và cay.

Theo Boldsky

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý