Dùng ma túy trộm 2 tạ chó mỗi đêm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dùng ma túy trộm 2 tạ chó mỗi đêm

Không những đi trộm chó, mà nhóm này còn sử dụng ma túy tại nhà ông chủ chuyên mua bán chó trộm cắp.

28/10/2014 10:00 PM
2,208

5h sáng ngày 23/10, lực lượng công an đã ập vào nhà Trần Văn Sơn, bắt quả tang nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Bửu Lộc (SN 1982, trú tại khối 9, phường Tự An, TP.Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk), Mai Văn Châu (SN 1976, trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), Phan Văn Hoàng (SN 1991, trú khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa), Nguyễn Hữu Bằng (SN 1986, trú xóm 3, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về hành vi trộm chó, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

 - Ảnh 1

Nhóm trộm chó đang sử dụng ma túy thì bị tóm gọn.

Ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An), nhắc đến vợ chồng Trần Văn Sơn (SN 1962) và Trịnh Thị Thu Hương (SN 1965) thì chẳng ai lạ gì. Sơn từng có 4 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, tàng trữ trái phép chất ma túy. Sống tại khối Chế biến lâm sản 3, vợ chồng Sơn - Hương chọn nghiệp buôn bán chó để làm giàu. Những năm gần đây, người dân trong vùng nghe đến vợ chồng Sơn - Hương là biết đến một tay buôn bán chó nổi tiếng. Sơn kết giao với những tay anh chị có chút số má trong vùng và làm quen với cả kẻ nghiện hút, có máu trộm cắp chó chuyên nghiệp.

Để thuận tiện cho con đường làm ăn của mình, sau khi gả con gái là Trần Phương Anh cho Vũ Hoàng Công (SN 1985), kẻ có “thành tích” bất hảo không thua kém gì bố vợ, Sơn đã đầu tư, xây dựng hẳn một hệ thống chuồng trại chứa chó sống, sau khi được các đối tượng trộm cắp đem về.

Để qua mắt cơ quan chức năng, Sơn thỉnh thoảng cũng nhập những chuyến hàng với vài chục con chó, rồi thả lẫn vào chó do trộm cắp. Vợ chồng Hương - Sơn trở thành đại lý chuyên cung cấp chó thịt cho các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thị xã Thái Hòa và vùng lân cận.

Sau khi lấy con gái của Trần Văn Sơn, Vũ Hoàng Công câu kết với những kẻ nghiện ma túy ở khắp nơi dạt về thị xã Thái Hòa. Chúng trang bị những dụng cụ như biển số xe máy giả, kích điện, bộ cần cầu dao, kiếm, bột ớt, súng cao su... để hành nghề trộm chó. Mỗi đêm, sau khi tỏa đi các địa bàn như Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp... chúng thu về khoảng từ 1 đến 2 tạ chó thịt. Với hung khí được trang bị trong tay, chúng sẵn sàng chống trả người dân khi bị phát hiện. Nhóm trộm chó đã khiến tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp, gây hoang mang cho nhân dân.

Tại nhà Sơn, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều tang vật phục vụ cho việc câu trộm chó cùng 2kg cần sa, 3,5 gram ma túy “đá”, 0,50 gram heroin. Tại chuồng nuôi nhốt, có 38 con chó mà nhóm đối tượng đã trộm cắp. Được biết, trước khi bị bắt quả tang, nhóm đối tượng này thường xuyên tổ chức những “bữa tiệc” đi bay cùng ma túy “đá” thâu đêm suốt sáng tại nhà Sơn.

Trang Lê (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Làm quen qua mạng, thiếu nữ bị 'yêu râu xanh' hãm hại

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý