Dùng màng cuống rốn chữa bệnh gan và đái tháo đường

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Dùng màng cuống rốn chữa bệnh gan và đái tháo đường

Màng cuống dây rốn lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ được điều chế bằng phương pháp sản xuất tế bào gốc thành các sản phẩm chống lão hóa da, điều trị bệnh gan và tiểu đường.

03/03/2012 12:28 PM
1,873

Tags:

Ứng dụng này là một hợp tác khoa học giữa Công ty sinh học dược Nanogen và Đại học quốc gia Singapore. Lễ ký kết tiến hành sáng 2/3 tại TP HCM.

Dung mang cuong ron chua benh gan va dai thao duong

Sản phẩm tế bào gốc sản xuất trong nước hy vọng sẽ có giá hợp túi tiền người Việt. Ảnh minh họa.

Tiến sĩ Hồ Nhân, Tổng giám đốc Công ty sinh học dược Nanogen cho biết: "Dự kiến trong 3 năm nữa, các sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam".

Theo quy trình sản xuất, sản phẩm sẽ được thí nghiệm trên động vật, sau đó phát triển quy trình sản xuất tiêu chuẩn dược - tiền lâm sàng, rồi kiểm tra độc tính. Khâu tiếp theo là thử lâm sàng trên người và cuối cùng sẽ hướng dẫn điều trị.

"Chúng tôi sẽ ưu tiên sản xuất 3 dòng sản phẩm gồm kem thoa chống lão hóa da, sản phẩm dành cho người bị tiểu đường và bệnh gan mạn tính", tổng giám đốc Nanogen nói.

Ông Nhân cũng cho hay, từ liệu pháp điều trị mới, các bệnh nhân tiểu đường có thể không phải dùng thuốc như hiện nay. Riêng các giả thể mô gan từ công nghệ tế bào gốc có thể giúp bệnh nhân gan kéo dài sự sống. Màng cuống rốn, nguyên liệu chính để nuôi cấy tế bào gốc sẽ được chọn lọc và thu gom từ các bệnh viện sản tại TP HCM.

Thạc sĩ Phan Kim Ngọc, Trưởng Phòng thí nghiệm Tế bào gốc, Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM thừa nhận, khó khăn lớn nhất của các nhà nghiên cứu là không thể biến ý tưởng thành sản phẩm nếu không có nhà máy sản xuất.

Ông Ngọc cũng cho rằng, hiện cụm từ "tế bào gốc" đang bị lạm dụng. Chính vì thế việc các công ty dược trong nước sản xuất thành công sản phẩm từ tế bào gốc sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn.

Thiên Chương

Việt Báo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý