Dùng mật gấu có thể gây bất lực

lover lover @lover

Dùng mật gấu có thể gây bất lực

Thay vì săn lùng và hành hạ loài gấu để lấy mật, chúng ta có thể dùng hàng chục cây thuốc có sẵn trong tự nhiên nhằm giải quyết nhu cầu chữa bệnh.

24/04/2013 04:13 PM
4,986

TIN LIÊN QUAN

Những bài thuốc đông y cổ truyền cụ thể như vậy đã được các bác sĩ của Hội Đông y VN giới thiệu trong cuốn sách mới phát hành Những cây thuốc, vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu.

Các tác giả khẳng định dùng mật gấu có thể dẫn đến chứng bất lực ở nam giới bởi mật gấu không có khả năng tăng cường sinh dục như một số loại thuốc. Ngoài ra, cuốn sách (thuộc bản quyền của Hội Đông y VN và Tổ chức Động vật châu Á) khẳng định về cơ bản, y học cổ truyền chỉ sử dụng mật gấu chữa bệnh chấn thương ngoài da, ít dùng để uống: “Quy trình hút mật ở các cá thể gấu bị nuôi nhốt thường không đảm bảo vô trùng, và mật gấu từ các cá thể gấu bị nuôi nhốt thường ẩn chứa một lượng vi khuẩn cao.

Ở VN, đã có một số trường hợp tử vong có liên quan đến uống mật gấu”. Ngoài ra, uống mật gấu còn có thể gây ra một số triệu chứng nhiễm độc như tổn thương gan và thận, vàng da, chán ăn, mệt mỏi, mắt đỏ, cơ thể đau nhức, hồng cầu trong nước tiểu...

  • (Theo TTO)
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý