Dùng màu sắc tạo điểm nhấn độc đáo cho chung cư nhỏ

sakura1 sakura1 @sakura1

Dùng màu sắc tạo điểm nhấn độc đáo cho chung cư nhỏ

Cách sử dụng nội thất, vật dụng trang trí với màu sắc ấn tượng làm điểm nhấn xinh yêu cho từng khoảng không gian trở nên đẹp ấn tượng, tươi tắn.

24/07/2016 05:50 PM
591

Cách sử dụng nội thất, vật dụng trang trí với màu sắc ấn tượng làm điểm nhấn xinh yêu cho từng khoảng không gian chức năng trở nên đẹp ấn tượng, tươi tắn trong căn hộ nhỏ ở Đài Bắc, Đài Loan.

Bằng tất cả tâm huyết và khả năng bố trí khéo léo của mình, một công ty kiến trúc đã cùng 'bắt tay' với gia chủ để tạo nên vẻ đẹp đầy mê hoặc cho từng góc nhỏ trong căn hộ xinh xắn tại Đài Bắc, Đài Loan.

Không chỉ thiết kế đủ đầy với vẻ đẹp hiện đại, bố trí nội thất phù hợp, màu sắc hài hòa, kiến trúc sư còn khá linh hoạt trong việc chọn lựa điểm nhấn với màu sắc và kiểu dáng ấn tượng để mang đến vẻ đẹp rất riêng, đầy tinh tế cho không gian nhỏ.

Lối vào nhà

Mọi không gian đều được sử dụng một cách hợp lý và hữu ích. Vì căn hộ có diện tích khiêm tốn nên cả kiến trúc sư và gia chủ đều muốn tận dụng mọi góc nhỏ với những chức năng hợp lý, hữu ích. Giúp căn hộ luôn là nơi 'muốn về' của mọi người trong gia đình, là nơi 'mong đến' của các vị khách khi ghé thăm.

Lối vào nhà chỉ dành một khoảng nhỏ để đi lại. Toàn bộ bức tường bên phải cửa ra vào được thiết kế gương tủ đựng đồ để tối đa hóa không gian lưu trữ. Bên cạnh đó, gương được trên mặt tủ để tăng ánh sáng và nhân đôi không gian.

Cửa ra vào rộng thoáng mang lại cảm giác gần gũi cho mọi người
khi bước vào nhà nhờ điểm nhấn của cửa gỗ nổi bật trên nền tủ màu đen trắng

Không gian phòng khách

Từ lối vào bước đến phòng khách, một không gian tích hợp hai chức năng chính là tiếp khách, ăn uống và nấu nướng. Khu vực tiếp khách được đặt sát cửa sổ vừa để tiện lợi cho việc chuyện trò, vừa giúp căn phòng thêm ánh sáng tự nhiên luôn ngập tràn.

Trên nền trắng của tủ âm tường phía sau sofa, của trần nhà là vẻ đẹp hiện đại, duyên dáng của bộ sofa màu xanh da trời.

Màu xanh da trời của sofa trong phòng khách là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp tinh tế,
xinh yêu cho không gian này

Tủ âm tường vừa là cách để tăng thêm không gian lưu trữ cho căn hộ nhỏ vừa là cách giúp bộ sofa màu xanh da trời thêm ấn tượng trong phòng. Để tăng thêm vẻ đẹp thu hút cùng cảm giác thân thuộc, gần gũi, kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp với sàn gỗ màu vàng nâu nhạt cùng ánh sáng đèn vàng ấm áp.

Ánh sáng vàng ấm áp như màu của nắng, hài hòa với màu xanh mây
trời tăng thêm vẻ đẹp cuốn hút, dịu dàng cho không gian tiếp khách

Bàn trà với kiểu dáng độc đáo cùng thảm trải sàn như điểm nhấn cá tính tăng thêm
vẻ đẹp độc đáo, hút mắt cho không gian tiếp khách nhỏ nhắn thêm xinh đẹp

Lối ra ban công luôn được rộng mở để mang đến cảm giác thoải mái khi được
hít thở không khí trong lành cùng ánh sáng tự nhiên ngập tràn

Không gian nấu nướng và ăn uống hàng ngày

Không gian ăn uống không có sự tách biệt với không gian tiếp khách bằng nội thất nhưng lại có sự phân chia rõ ràng trong thiết kế và bố trí màu sắc. Cùng là hệ thống tủ âm tường nhưng phần tủ của phòng bếp lại được lựa chọn màu gỗ cùng tông với màu sàn để tăng sự liên kết nhẹ nhàng cũng như ngầm đánh dấu 'lãnh thổ' cho khu vực này.

Sự kết hợp ăn ý và liền mạch của màu xanh ghế sofa với màu xanh da trời
của ghế ăn mang lại vẻ đẹp tinh tế cho không gian nhỏ

Để tạo thêm điểm nhấn hút mắt cho không gian ăn uống, gia chủ đã khéo
léo thêm một lọ hoa màu vàng sáng, đầy tinh tế và tươi tắn

Hệ thống tủ âm tường với màu của gỗ cùng kệ đựng đồ trang trí tăng thêm
vẻ đẹp duyên dáng cho không gian ăn uống hàng ngày của gia đình

Nơi nấu nướng được đặt bên trong tủ âm tường phía sau bàn ăn. Khi cần sử dụng chỉ cần kéo cánh cửa tủ là mọi ngườiđã có một thế giới nấu nướng cho riêng mình. Và khi không sử dụng, cánh cửa tủ lại được đóng gọn gàng giúp căn hộ bớt đi sự rối mắt.

Không gian nấu nướng được ẩn trong hệ thống tủ âm tường để tạo
sự gọn và thoáng cho không gian nhỏ.

Góc nhỏ thư giãn

Góc nhỏ thư giãn của mọi người trong gia đình được thiết kế ấn tượng với điểm nhấn từ màu sắc dịu ngọt của giấy dán tường. Thêm vào đó, những gam màu trẻ trung cùng kiểu dáng hiện đại của bộ bàn ghế xinh yêu đủ sức lôi cuốn bất kỳ ai 'lạc bước' vào đây.

Không gian nhỏ xinh xắn, đáng yêu

Không gian nghỉ ngơi

Nơi nghỉ ngơi của mọi người được bố trí khá hài hòa với những gam màu đơn giản để mang lại cảm giác gần gũi, yên bình phù hợp với chức năng nghỉ ngơi. Chỉ sử dụng những gam màu thân thiện với thiên nhiên như màu gỗ, màu ghi, xám, be... cùng cách lựa chọn nội thất đơn giản để mang lại vẻ đẹp dịu dàng cho không gian nghỉ ngơi.

Góc nhỏ nghỉ ngơi đẹp xinh dịu dàng

Bên cạnh nơi thư giãn là góc làm việc được bố trí khá đơn giản với bàn làm việc màu trắng,
sàn gỗ nhưng vẫn tạo được sự cuốn hút đầy tinh tế nhờ 

tranh trang trí và ghế xoay đầy ấn tượng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý