Dùng máy sấy đúng cách để không gây hỏng tóc

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Dùng máy sấy đúng cách để không gây hỏng tóc

(Làm Đẹp) Sau khi gội đầu dùng máy sấy giúp tóc khô nhanh nhưng sấy không đúng sẽ gây hỏng tóc nhanh chóng.

26/09/2014 07:34 AM
1,873

Nếu không sấy tóc, khi vừa gội đầu xong, chân tóc đang nở rộng gặp không khí lạnh rất dễ bị cảm lạnh. Nếu để mái tóc khô tự nhiên thường chỉ làm cho tóc khô phần bên ngoài mà bên trong vẫn còn ẩm, cách làm này thường khiến da đầu phát sinh vi khuẩn gây gàu có hại cho tóc. Vì vậy, chị em nên sấy tóc sau khi gội đầu và chú ý những điều sau để mái tóc chắc khỏe.

Không sấy tóc quá ướt

Sấy tóc đúng cách

Việc sấy tóc khi quá ướt cũng vô nghĩa chẳng khác gì thoa dầu bóng khi tóc còn chưa khô.

Việc sấy tóc khi quá ướt cũng vô nghĩa chẳng khác gì thoa dầu bóng khi tóc còn chưa khô. Vì khi tóc còn nhỏ nước thì dù có nỗ lực đến mấy, những luồng khí nóng sẽ chỉ có tác động "quạt mát" và không đem lại hiệu quả tuyệt đối. Vì vậy, hãy lau tóc bằng khăn mềm để chúng khô bớt ít nhất 30% trước khi sấy.

Sấy đủ thời gian

Đối với những mái tóc xoăn cần tạo sóng khi sấy, các chuyên gia tạo mẫu tóc luôn khuyên bạn nên dành thời gian đủ lâu cho mỗi lọn tóc. Nhiều phái đẹp thường quá nóng vội khi cuốn lọn để sấy rồi lại tràn trề thất vọng khi lọn tóc không cong và vào nếp như ý muốn. Hãy tự nhủ thật kiên nhẫn khi sấy lọn tóc vào nếp và đừng để sự nóng vội phá hỏng mái tóc của bạn

Nhiệt độ máy sấy

Máy sấy cần cách tóc khoảng 15-20 cm và nên để nhiệt độ của máy sấy ở 57 độ C.

Dùng sản phẩm dưỡng khi tóc ẩm

Sấy tóc

Với mái tóc xoăn bạn nên sử dụng huyết thanh (serum) hoặc mousse trước khi sấy tóc.

Với mái tóc xoăn bạn nên sử dụng huyết thanh (serum) hoặc mousse trước khi sấy tóc. Bắt đầu ở phần đuôi, đi ngược lên thân tóc, sau đó dùng lược chải đều. Ngoài ra, hạn chế sử dụng các mỹ phẩm tạo kiểu như gel vì chúng làm cho tóc trở nên cứng, giòn, dễ gãy và trông không tự nhiên.

Sấy từ lớp bên trong trước

Dùng máy sấy là cách nhanh nhất làm khô tóc, giúp tóc vào nếp, da đầu không bị ẩm và được nhiều người lựa chọn. Hãy sấy bắt đầu từ những lớp bên trong trước. Chia ngang tóc thành 3 lớp, cặp gọn gàng 2 lớp bên ngoài và sấy lần lượt từ trong ra ngoài.

chăm tóc nhuộm

Tuyệt chiêu giữ tóc nhuộm bền màu không phải ai cũng biết
Chị em muốn tự làm mới mình bằng thay đổi màu tóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ màu tóc lâu bền.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý