Đừng nên làm gì sau khi chia tay

baybykiu baybykiu @baybykiu

Đừng nên làm gì sau khi chia tay

Chắc chắn chuyện tình yêu tan vỡ sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với bạn. Nhưng đừng để chúng dìm bạn xuống đáy vực sâu quá dài.

27/01/2015 08:08 PM
1,753

 

Để giảm gánh nặng tâm lý sau khi chia tay, bạn hãy nhớ đừng nên làm những điều dưới đây.

Giả vờ rằng bạn đang ổn

Đừng kìm nén cảm xúc và khoác lên mình một nụ cười giả tạo. Hãy cứ thương tiếc, khóc, đấm vào gối, viết ra nhật ký... hoặc gặp gỡ những bạn bè có thể lắng nghe và hiểu được bạn. Bạn có thể rất muốn chứng tỏ rằng mình không bị ảnh hưởng bởi cuộc chia tay, nhưng đừng để lòng tự trọng chen vào cuộc sống thật của mình. Bạn cũng không cần phải khóc lóc tự kỷ ở công ty, nhưng hãy dành cho bản thân khoảnh khắc tĩnh lặng để tự nhìn lại và thành thật với chính mình. Thậm chí tức giận, đau đớn hay xấu hổ cũng không có vấn đề gì. Nó sẽ có lợi hơn là việc bạn trở nên vô cảm.

Cố gắng làm bạn

Sau khi chia tay, rất khó để hai người chuyển từ tình yêu sang tình bạn. Nếu bạn nói “mình chia tay nhau đi, hãy làm bạn…” điều đó chỉ có thể là bạn đang tự lừa dối bản thân, vì vốn dĩ từ tình bạn đi đến tình yêu không khó, nhưng để từ tình yêu trở về với đúng nghĩa tình bạn thì lại là điều không thể.

Vì thế, đến khi bạn chưa có thể chấp nhận người cũ của mình hẹn hò với ai đó khoác thì bạn vẫn chưa sẵn sàng trở thành bạn bè đâu. Giữ khoảng cách đến khi tâm hồn bạn có thể bình thản đối điện với người đó là điều tốt cho cả hai. Nếu đối phương đề nghị muốn làm bạn, hãy từ chối khi bạn thấy không thoải mái. Người vừa làm vụn vỡ trái tim bạn không thể trở thành bạn tốt của bạn lúc này.

Tìm cách trả thù

Đừng kiếm chuyện hay kiếm cớ gây sự với người kia nếu biết họ sắp có người yêu mới. Công nhận rằng ai cũng ích kỷ và tâm lý “không ăn được thì đạp đổ” chẳng của riêng ai. Tuy nhiên, khi đã chia tay con gái nên biết việc trả thù sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn chỉ khiến người cũ càng trở nên ghét bỏ và khinh thường bạn. Thậm chí những gì bạn nhận được sau mỗi lần trả thù lại là sự đau đớn, dằn vặt bản thân. Điều này sẽ chỉ khiến bạn thêm cay đắng và đáng ghét mà thôi. Nó cũng chẳng giúp hàn gắn vết thương của bạn. Vậy nên hãy tha thứ và bước tiếp, ngẩng cao đầu và giành thời gian và năng lượng cho những người xứng đáng hơn.

Liên lạc dưới mọi hình thức

Sẽ có những lúc quan trọng để nói chuyện với người ấy nhưng không phải lúc này. Hãy cố gắng kiềm chế không liên lạc với đối phương. Thay vào đó bạn có thể tìm đến những người bạn thân thiết và gia đình cho nhu cầu nói chuyện cũng như lấp đầy khoảng thời gian trống trải. Nhiều người cảm thấy mất phương hướng khi chia tay, không phải vì họ nhớ người cũ, mà vì đa số hoạt động hàng ngày của họ xoay quanh người ấy. Hãy để thời gian cho mình thích ứng với cuộc sống độc lập, và tự do.

Níu kéo

Khi đã chia tay hãy để cuộc tình chia tay trong nụ cười, đừng mang những giọt nước mắt đau khổ ấy để níu kéo một tình yêu đã chết, một con đường đã mất. Tất nhiên, nói bao giờ cũng là điều dễ dàng trong khi hành động thì vốn vô cùng khó khăn. Tuy vậy, sự níu kéo của bạn bằng những giọt nước mắt, bằng những quá khứ vốn đã bị xóa nhòa chỉ làm khổ bạn, và làm khó cho người cũ. Kết quả sẽ chẳng được gì, thế nên sau khi chia tay bạn nên tỉnh táo hơn để biết thay vì níu kéo những gì đã tan biến thì hãy kiếm tìm một cái mới và hợp với mình hơn.

“Tình một đêm” với người cũ

Đây là 1 điều gần như cấm kỵ với mọi trường hợp. Điều này không những chẳng hề cứu vãn được gì mà nó còn dễ làm tổn thương lòng tự trọng của bạn và dễ dàng đẩy bạn xuống hố bùn và chẳng thể nào thoát ra được. Hãy dứt khoát từ chối nếu như người kia có ngỏ ý. Đừng để bị rơi vào mạng nhện và mãi luẩn quẩn không tìm được đường ra.

Ca thán trên facebook

Các phương tiện truyền thông xã hội rất nguy hiểm đối với những trái tim tan vỡ. Hãy đặt hai luật lệ cho bản thân: Không post bất cứ điều gì về việc chia tay, dù có bóng gió mù mờ thế nào, và không theo dõi người cũ. Bỏ friendlist hoặc ít nhất là ẩn status sẽ giúp bạn chống lại sự khiêu khích muốn kiếm tra xem người ấy có sống tốt hơn bạn hay không. Thay vào đó, gập laptop lại và đi ra ngoài để tận hưởng những thứ có thể bạn đã bỏ lỡ khi yêu một ai đó; hay dành thời gian chăm sóc bản thân , bàn bè và gia đình cũng là điều rất tuyệt.

Thay đổi bản thân

Thói quen sai lầm lớn nhất mà con gái dễ mắc phải sau khi chia tay chính là việc tự hủy hoại bản thân mình. Có người nhịn ăn trở nên gầy guộc xanh xao, có người ăn nhiều hơn, ăn để quên đi tất cả trở thành cô gái mập ú, còn có người lại trở thành cô nàng mê rượu, thậm chí thay đổi kiểu tóc, xăm hình… Mọi việc các nàng làm sau khi chia tay đều khiến bản thân họ trở nên xấu xí.

Tuy nhiên, để biện minh cho những thay đổi đó các nàng cho rằng sự thay đổi này sẽ truyền cảm hứng giúp mình thay đổi toàn diện cuộc sống hay tư tưởng. Tuy nhiên, nó để lại những dấu ấn mà khi mọi chuyện đã nguôi ngoai, bạn sẽ phải hối tiếc. Hình xăm có thể xóa, mái tóc có thể dài ra, song mọi sự quyết định trong phút bốc đồng đều dễ làm tổn thương sự tự tin của bạn. Hãy cứ là chính mình, dù thế nào đi chăng nữa vì như vậy đã độc đáo rồi.

Từ bỏ

Đừng để cuộc chia tay phá vỡ mọi hy vọng của bạn. Hãy tiếp tục chăm sóc bản thân, dành thời gian để tập trung làm những việc bạn thích. Nên nhớ rằng tình yêu không phải là kinh nghiệm một lần duy nhất trong đời. Đây còn là cơ hội để bạn có thêm kinh nghiệm giúp cho các mối quan hệ trong tương lai tốt đẹp hơn.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý