Dùng nhiều nước hoa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

remember1 remember1 @remember1

Dùng nhiều nước hoa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Những phụ nữ thường xuyên sử dụng nước hoa có thể không biết rằng nước hoa có thể chính là nguyên nhân gây ra nhiều căng thẳng thần kinh cho người sử dụng.

24/10/2009 09:49 AM
20,555

 

Đó là kết luận của TS. Yehuda Shoenfeld một chuyên gia về thần kinh thuộc Trường đại học Aviv, Israel.

Thực ra đây là một hiện tượng phản ứng tự nhiên của cơ thể. Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những phụ nữ thường xuyên bị căng thẳng trong thời gian dài sẽ dần bị suy giảm khả năng khứu giác, từ đó họ càng ngày càng sử dụng nhiều nước hoa hơn và bị phụ thuộc vào nước hoa.

Thí nghiệm trên những con chuột cái, TS. Shoenfeld cùng các đồng nghiệp của mình đã phát hiện thấy những hóa chất trong nhiều loại nước hoa đã làm trì trệ hoạt động của các tế bào thần kinh khứu giác, dẫn đến sự suy giảm khả năng khứu giác, ngoài ra còn gây ra nhiều vấn đề khác chẳng hạn như tình trạng giảm cân cho những con chuột.

Các nhà khoa học cho biết: ở người, hiện tượng giảm cân khi sử dụng nước hoa là dấu hiệu đầu tiên cho thần kinh người đó đã bị tác động bởi các thành phần hóa học trong nước hoa. Nguyên nhân là vì khả năng khứu giác sụt giảm, sẽ dẫn đến con người sẽ ăn ít đi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý