Đừng nói không với kỹ năng sống

biettuot biettuot @biettuot

Đừng nói không với kỹ năng sống

Trẻ em được sinh ra trong tình yêu thương và sự bao bọc của cha mẹ. Tuy nhiên, liệu tình yêu thương và sự bao bọc đó có đảm bảo cho con lớn lên an toàn tuyệt đối?

07/11/2014 03:11 PM
894

Theo số liệu của WHO và UNICEF, trên tử vong do thương tích mỗi năm; 2.000 trẻ em tử vong do thương tích không chủ đích mỗi ngày. Nếu các em được trang bị các biện pháp phòng chống, mỗi ngày sẽ có 1.000 trẻ được cứu.

Theo cáo toàn cầu về Phòng chống thương tích trẻ em, các nguyên nhân chính gây ra tử vong cho trẻ em bao gồm: Tai nạn giao thông đường bộ, đuối nước, bỏng do lửa, ngã và ngộ độc.

Để tránh những tai nạn xảy đến với con, có nhiều cha mẹ chọn cách hạn chế cho con vui chơi bên ngoài, khiến các em bị đánh mất tuổi thơ, mất niềm vui, dễ dẫn đến trầm cảm.

Tuy nhiên, theo Cục bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam, 60% các tai nạn thương tích ở trẻ em xảy ra trong chính ngôi nhà của mình. Bố mẹ luôn muốn con lớn lên an toàn, hạnh phúc, và thành công. Nhưng sự bao bọc quá kỹ của nhiều bậc phụ huynh hiện nay liệu có thực sự giúp con trưởng thành như mong muốn?

Quá khó. Muốn con trở nên tự lập, tự chủ, có trách nhiệm, biết cách yêu thương và biết tự sinh tồn, thật sai lầm nếu nói KHÔNG với kĩ năng sống.

Tuy nhiên, các bậc cha mẹ lại có thêm nỗi băn khoăn: học kĩ năng sống như thế nào cho hiệu quả? Thông thường nói về kĩ năng sống, người ta nghĩ ngay đến các lớp học ở trường hay các khóa học thực tế ngắn hạn tại các trung tâm. Ít ai biết được kĩ năng sống cũng có thể học online bởi mọi người luôn quan niệm: học kĩ năng mà không thực hành thì làm Sao mà hiệu quả cho được.

Trước ý kiến đó, anh Nguyễn Trí Thanh – Giám đốc điều hành của POKI Learning Asia, người đã ấp ủ và cho ra đời Hệ thống luyện kĩ năng online POKI.vn, bày tỏ quan điểm: “Là một người đã có kinh nghiệm và có nghiên cứu trong mảng kĩ năng sống, tôi khẳng định là được, rất hiệu quả là đằng khác. Đối với những kĩ năng cần thực hành thì việc luyện và ngấm trước kiến thức qua các bài học online sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ đến lớp, nghe phổ biến kiến thức và thực hành luôn, rất bị động. Đối với một số bài học về ứng xử, chỉ cần giúp các bé có sẵn kiến thức trong đầu và giúp bé nhận thức được vấn đề thì mọi việc hoàn toàn có thể được giải quyết”.

Xuất phát từ định hướng phát triển như trên, cùng với việc ứng dụng là môi trường tương tác.

Với POKI.vn, trẻ có thể “học mà chơi, chơi mà học”.

Toàn bộ nội dung các bài học trên website được xây dựng thành các tình huống xoay quanh nhân vật hoạt hình POKI và những người bạn vô cùng sinh động và thu hút. Các kĩ năng kiến thức phong phú được phân loại thành nhiều chủ đề rõ ràng và dễ hiểu giúp trẻ dễ tiếp thu. Với POKI.vn, trẻ có thể “học mà chơi, chơi mà học”, kiến thức sẽ tự ngấm và kĩ năng sẽ tự hình thành thông qua các hoạt động tương tác với website. Các kiến thức, kĩ năng được xây dựng dưới sự cố vấn của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kĩ năng sống, nhờ đó đảm bảo được tính khoa học và tin cậy.

 - Ảnh 1

Học kĩ năng sống trên website POKI. qua câu đố, flash, truyện tranh và tranh ảnh hướng dẫn.

Một ưu điểm nổi bật nữa của hệ thống luyện kĩ năng online POKI.vn so với các lớp kĩ năng sống ở trung tâm là hiện tại, việc học trên POKI.vn hoàn toàn không thu phí, vậy nên phụ huynh và trẻ có thể hoàn toàn yên tâm vui học.

 - Ảnh 2

Hệ thống luyện kĩ năng online POKI.vn được phát triển với mong muốn xây dựng hành trang toàn diện cho các công dân nhỏ tuổi của thế kỉ 21, đóng góp giá trị vào sự phát triển chung của toàn xã hội.

Truy cập ngay website: www.poki.vn để tìm hiểu và trải nghiệm!

P.V

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý