Dùng súng cướp tiền tỉ ở ngân hàng: Nghi phạm theo dõi ngân hàng thời gian dài?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Dùng súng cướp tiền tỉ ở ngân hàng: Nghi phạm theo dõi ngân hàng thời gian dài?

Liên quan đến vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh, cơ quan điều tra nhận định, nghi phạm có thể đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài, nắm rõ quy luật hoạt động tại đây và chờ thời điể

27/04/2017 11:18 AM
86

Liên quan đến vụ "dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh", cơ quan điều tra nhận định, nghi phạm có thể đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài, nắm rõ quy luật hoạt động tại đây và chờ thời điểm nhân viên đang tất toán để gây ra vụ cướp.

Báo Công an nhân dân dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Phan Thanh Quân – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh ngày 27/4 cho biết, cơ quan điều tra đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cướp tại ra tại Ngân hàng Thương Mại CP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) vào tối 26/4.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh, nam thanh niên đi xe máy Yamaha Surius không rõ biển số đến dựng xe ngoài rào rồi đi bộ vào bên trong ngân hàng, móc súng (chưa rõ súng quân dụng hay súng nhựa) khống chế nhân viên kế toán, yêu cầu đưa tiền. Lấy tiền xong, nghi phạm nhanh chóng ra lấy xe tẩu thoát.

Hiện chưa có thông tin chính thức về số tài sản bị cướp, nhưng có thể lên đến nhiều tỷ đồng, gồm: hơn 1 tỷ tiền mặt và 35.000 USD. Thời điểm trên, nhân viên ngân hàng tất toán tiền trong ngày và không có khách hàng giao dịch.

Dùng súng cướp tiền tỉ ở ngân hàng: Nghi phạm theo dõi ngân hàng thời gian dài? - Ảnh 1

Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Duyên Hải/ Vnexpress

Theo cơ quan điều tra, thủ phạm có thể đến từ nơi khác đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài, nắm rõ quy luật hoạt động tại đây và chờ thời điểm nhân viên đang tất toán để gây ra vụ cướp.

Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an thị xã Duyên Hải và các đơn vị tập trung lực lượng, khẩn trương truy bắt thủ phạm.

Theo báo Thanh Niên, sau khi vụ cướp xảy ra, từ tối 26/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip được cho là trích xuất từ camera bên trong ngân hàng đã xảy ra vụ cướp vào tối cùng ngày. Tuy nhiên, Công an Trà Vinh cho biết cơ quan chức năng chưa cung cấp nội dung trích xuất camera an ninh và hiện các tài liệu, nội dung trích xuất camera... vẫn đang được niêm phong.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ thông tin thêm, ngày 27/4, một ngày sau khi xảy ra vụ cướp chi nhánh Vietcombank thị xã Duyên Hải, Trà Vinh, người dân địa phương vẫn còn hoang mang, bàn tán vì đây là vụ cướp táo tợn nhất từ trước nay tại vùng đất yên bình này. 

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Huỳnh Tấn Kiệt, 25 tuổi, nhân viên giao hàng cho một đại lý bia gần hiện trường vụ cướp, kể lại: khoảng 16h30 ngày 26/4, khi anh đang trong kho hàng đi ra thì nghe tiếng hô cướp.

“Tiếng hô nhỏ, yếu ớt nên tôi cũng không vội vì nghĩ ai đùa. Khi nhìn thấy có người chạy xe máy ngang, phía sau có nhân viên ngân hàng hô hoán tôi lại nghĩ là một vụ cướp xe máy”, anh Kiệt kể.

Theo anh Kiệt, tên cướp chạy xe máy Sirius đen đỏ, không biển số, trên người mặc áo khoác thùng thình, đeo khẩu trang kín mít và đội mũ bảo hiểm có kính chụp trước mặt nên không thể nhận dạng.

Khi tên cướp chạy xe máy ngang qua anh Kiệt, chỉ cách khoảng 5m thì anh đuổi theo. Tuy nhiên, tên cướp vẫn không tỏ vẻ sợ hãi mà chạy khá chậm. Sau khi đánh một vòng trong khu dân cư, tên cướp chạy ra đường lớn thì anh Kiệt cũng bám sát.

“Đến một công trình xây dựng, thấy đống gạch thẻ nên tôi lượm 2 viên gạch chọi tên cướp. Tên cướp cúi xuống né được viên gạch. Sau đó quay mặt lại nhìn chằm chằm vào tôi rồi chầm chậm phóng xe đi”, anh Kiệt nói.

Sau đó, nhân viên ngân hàng dùng xe máy rượt theo nhưng không kịp.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý