Dừng thu phí trạm Đại Xuyên trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Dừng thu phí trạm Đại Xuyên trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Từ tối 25/12, trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Pháp Vân ngừng hoạt động.

26/12/2016 12:49 PM
218

(ĐSPL) - Từ tối 25/12, trạm thu phí Đại Xuyên trên cao tốc Pháp Vân ngừng hoạt động.

Trao đổi trên VnExpress, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, từ tối 25/12, trạm thu phí Đại Xuyên (nằm giữa hai dự án cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình) ngừng hoạt động thu phí bằng vé điện tử.

Hai hình thức thu phí sẽ được áp dụng với các phương tiện lưu thông trên tuyến. Một là thu phí kín tự động, biển số xe và số km được nhận dạng qua thẻ phát cho tài xế. Hai là thu phí không dừng, tự động trừ tiền qua thẻ dán trên kính xe.

Dừng thu phí trạm Đại Xuyên trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ảnh 1

Thông báo dừng thu phí tại trạm Đại Xuyên. Ảnh: TTXVN

Ôtô đi cả tuyến hoặc giữa chặng được tính phí theo km lưu thông. Nguồn phí thu về phân bổ cho hai đơn vị quản lý dự án theo số km.

Trước đó, báo Giao thông đưa tin, ngày 29/11, tại buổi làm việc với nhà đầu tư và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu các nhà đầu tư và các đơn vị liên quan phải tiến hành bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên nằm trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 1/1/2017, để tạo thuận lợi tối đa cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Dừng thu phí trạm Đại Xuyên trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ảnh 2

Cán bộ trạm thu phí Đại Xuyên thu dọn chuẩn bị cho việc dừng thu phí. Ảnh: Báo Giao thông

Theo nguồn tin trên báo Dân việt, trạm thu phí Đại Xuyên được khai thác bởi 2 đơn vị là VEC và Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân.

Theo thống kê của VEC, sau hơn 4 năm đưa trạm thu phí Đại Xuyên vào khai thác đã xảy ra 146 vụ ùn tắc, chủ yếu vào những ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2016, đã xảy ra 70 vụ ùn tắc phương tiện. Các vụ ùn tắc tại trạm thu phí kéo dài từ 0,3 - 3km.

Trạm thu phí Đại Xuyên được xây dựng tại km212+315 trên chính tuyến dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là điểm đầu của dự án nối tiếp với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Trạm phí gồm 15 làn thu phí trong đó có 6 làn vào và 9 làn ra. Trước đó, VEC đã nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT dỡ bỏ trạm thu phí này tuy nhiên chưa đạt được sự thống nhất với phía Công ty CP BOT Pháp Vân.

Điều 11. Các hành vi bị nghiêm (Thông tư Số: 05/2010/TT-BGTVT quy định về tổ chức và hoạt động của trạm thu phí sử dụng đường bộ)

1. Gian lận phí sử dụng đường bộ, biển thủ tiền phí hoặc thông đồng gian lận trong hoạt động thu phí, gây thất thoát tiền phí.

2. Tổ chức bán vé, soát vé không hợp lý, không kịp thời, gây phiền hà, sách nhiễu đối với người mua vé; gây cản trở, ùn tắc giao thông đường bộ tại khu vực trạm thu phí; thu phí không đúng quy định.

3. Nhận tiền mặt của người sử dụng phương tiện giao thông mà không giao vé; cho phương tiện giao thông (thuộc đối tượng phải mua vé) không có vé đi qua trạm.

4. Tự ý di chuyển trạm thu phí; mở rộng, sắp xếp, thay đổi hoặc bổ sung số làn thu phí không đúng với thiết kế đã được phê duyệt; đào lòng, lề đường, vỉa hè khu vực trạm thu phí, kể cả đào hố để chôn cột biển báo, cột lắp đặt tín hiệu; làm thêm vệt sơn giảm tốc hoặc tạo gờ giảm tốc ảnh hưởng đến độ bằng phẳng, êm thuận của các phương tiện đi qua khu vực trạm khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý