Dùng thuốc nhuộm tóc - bạn đang "chào đón" ung thư

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Dùng thuốc nhuộm tóc - bạn đang "chào đón" ung thư

(Sức khỏe) Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người nhuộm tóc thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang và các bệnh ung thư khác lớn hơn.

12/10/2014 07:03 PM
8,505

Ung thư, sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, mang thai, chăm sóc sức khỏe, chăm con, khoa học, nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, có thể bạn chưa biết

Nhuộm tóc hiện nay đang rất được ưa chuộng.

Biểu hiện của dị ứng thuốc nhuộm tóc

Biểu hiện ban đầu của bệnh nhân thường là ngứa dữ dội, nổi mụn nước ở da đầu, chảy nước, đóng vảy, có thể rụng tóc. Không ít bệnh nhân bị lan ra cả vùng mặt, để lại sẹo thâm đen. 

Tình trạng có khi kéo dài hàng tháng hay tái đi tái lại nhiều lần. Một số ít có thể gặp biến chứng nhiễm trùng. Đặc biệt, bệnh nhân nam bị dị ứng thuốc nhuộm tóc nhiều hơn nữ.

Nguy hại từ dị ứng thuốc nhuộm tóc

Ung thư vú

Para-phenylenediamine (PPED), một thành phần có hầu hết trong các loại thuộc nhuộm tóc đã được chứng minh là chất gây ung thư vú. Đã có một số bằng chứng khác cho thấy rằng việc sử dụng thuốc nhuộm tóc có liên quan đến ung thư vú.

Ung thư bàng quang và bệnh ung thư khác

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người nhuộm tóc thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang và các bệnh ung thư khác lớn hơn.

Bệnh ung thư ở trẻ em

Nếu một phụ nữ sử dụng thuốc nhuộm tóc trong thời gian ngắn trước khi thụ thai hoặc trong khi mang thai, thì đứa con của cô ấy có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp 10 lần bình thường. 

Ung thư, sức khỏe, làm mẹ, nuôi con, chăm con, mang thai, chăm sóc sức khỏe, chăm con, khoa học, nhuộm tóc, thuốc nhuộm tóc, có thể bạn chưa biết

Nhuộm tóc càng lâu, dùng màu càng đậm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao.

Theo nghiên cứu của Viện Ung thư quốc gia Mỹ, nhuộm tóc càng lâu, dùng màu càng đậm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Tỷ lệ ung thư ở phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc cao hơn 50% so với những người không dùng thuốc này. 

Paraphenylenediamin là loại hóa chất thường được dùng trong thuốc nhuộm tóc. Tại Mỹ, các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng Paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng.

Các chất phụ gia như Propylenglycol và Isopropyl alcohol cũng gây tác hại không nhỏ. Prophylenglycol ảnh hưởng tới gan, thận, não, còn Isoprophyl alcohol thì có thể gây trầm cảm, nhức đầu. 

Theo các chuyên gia, với những người có tiền sử dị ứng cần thận trọng trước ý định nhuộm tóc. Trước khi nhuộm, nên bôi thử thuốc vào mặt trong cánh tay, theo dõi 1-2 ngày, nếu thấy mẩn ngứa thì không nên dùng.

Dùng thuốc nhuộm tóc - bạn đang "chào đón" ung thư

Triệu chứng bạn đang bị mắc ung thư gan giai đoạn đầu
Tỷ lệ phát bệnh ung thư gan ngày càng cao, nếu bệnh nhân không kịp thời chữa trị, sơ suất với bệnh tình của mình sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý