Dựng tóc gáy cảnh lang vườn chọc gai bưởi vào mắt chữa... cận thị

mesu mesu @mesu

Dựng tóc gáy cảnh lang vườn chọc gai bưởi vào mắt chữa... cận thị

Bà Thược tự nhận mình là người được “bề trên” cho ăn lộc có nhiệm vụ “cứu nhân độ thế” chữa bệnh cho mọi người chỉ cần dùng gai bưởi. Để chữa khỏi bệnh bà cầm gai bưởi sắc nhọn châm và khía trực tiếp vào lòng đen, vào giác mạc mắt người cận thị.

03/09/2014 10:03 AM
1,433

Chữa cận, xoang mũi, lang trắng..., bà Thược chỉ cần dùng gai bưởi sắc nhọn khía cho máu ứa ra mà không cần bất cứ loại thuốc nào - ông Nguyễn Mậu Hiền.

Tự nhận là “bề trên” có phép chữa bệnh?

Thấy người lạ hỏi thăm đường vào nhà bà lang Thược tại thôn Mao Yên, xã Phượng Mao, huyện Quế Võ, Bắc Ninh, chị bán hàng nước ven đường hỏi chúng tôi với cặp mắt dò xét lẫn chút ái ngại: "Đến nhà lang Thược chữa bệnh gì, nếu nấm, ghẻ thì nên vào, còn chữa bệnh về mắt hay viêm xoang thì nên về, đến mấy bệnh viện lớn mà khám chữa". Rồi, không để chúng tôi kịp trả lời, chị nói tiếp: "Giờ hai vợ chồng đi thẳng, đến ngã tư gặp cái cổng làng thì rẽ trái, sau đó cứ đi thẳng là tới nhà bà Thược chữa bách bệnh bằng gai bưởi".

Trong vai người đi chữa cận thị nặng, chúng tôi đến gõ cửa "phòng khám" của bà Thược sau những lời đồn bà có cách chữa bệnh “độc và lạ” chỉ dùng gai bưởi. Để tìm hiểu thực hư ra sao mà nhiều người cứ ùn ùn kéo đến từ nửa đêm. Ngôi nhà 2 tầng rộng rãi, khang trang, hai cánh cổng lớn của nhà bà Thược nổi trội nhất xóm. Nằm sát ngôi nhà to đẹp, dãy nhà cấp 4 lợp brô-xi-măng chưa đầy 20m2 được quét ve vàng bà Thược làm nơi khám chữa bệnh. Trong phòng kê duy nhất một chiếc giường, mấy chiếc chiếu cói mà không thấy bất kỳ một phương tiện hay thiết bị gì phục vụ cho việc khám chữa bệnh.

Bà Thược tuổi chừng ngoài 50, nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và đặc biệt là giọng nói nhỏ rất nhẹ. Bà đeo khẩu trang, ngồi xổm giữa hàng chục người trong nhà và ngoài sân để thực hiện công việc cứu người “thành tâm” của mình. Bên cạnh bà có một bịch bông y tế đựng trong chiếc hộp sắt, một túi nilon đen đặt trong thùng rác nhựa chứa bông đã dùng, nhuốm máu, và một túi nilon chứa rất nhiều gai bưởi xanh.

Phương pháp chữa cận của bà Thược được nhiều người dân trong vùng đồn thổi chỉ cần dùng gai bưởi có thể chữa khỏi cận thị với điều kiện người bệnh chưa lazer. Mục sở thị cách chữa cận thị của bà Thược hẳn nhiều người mới nghe qua đã vô cùng choáng váng, sởn gai ốc bởi bà dùng đầu gai sắc nhọn khía vào phần lòng đen mắt của người bệnh. Làm như vậy vài lần, không cần thuốc men gì, độ cận sẽ giảm, không cần phải đeo kính?! Bà còn quảng cáo nhiều người cận nặng qua tay bà đều khỏi, nhiều người cũng tin rằng bà có “phép”, được ăn lộc thánh, chữa khỏi hay không ở “tâm” của người bệnh.

Không chỉ quảng cáo chữa khỏi cận thị bằng liệu pháp rợn tóc gáy, bà Thược còn chữa khỏi bệnh lang trắng, viêm xoang mũi, nấm, ghẻ... Hai mẹ con chị T. (Yên Phong, Bắc Ninh) có mặt từ 4h xếp hàng nhưng phải đến 16h mới đến lượt được chữa. Theo chị T., chị bị viêm xoang, còn con gái bị nấm, nghe đồn thổi về khả năng chữa bệnh siêu phàm của bà Thược chỉ cần dùng gai bưởi có thể chữa khỏi bệnh chị cũng đến nhờ cửa bà. Lúc mẹ con chị đến đã có hơn chục người xếp hàng, có người phải đi lại mấy lần mới đến lượt. Ca nhẹ bà Thược chữa khoảng 20 phút, còn nặng một tiếng. Chứng kiến bà lang chữa bệnh, tôi phát hoảng. Bà Thược lấy chiếc gai bưởi mới trong túi nilon, hai bàn tay trần, móng tay đất cát bám cáu bẩn, tay cầm gai bưởi khía vòng quanh lỗ mũi và bên trong mũi bệnh nhân đến khi máu ứa ra, tay kia cầm bông lau mũi gai dính máu, bà làm đi làm lại nhiều lần.

Một thanh niên mới ngoài 20 tuổi (Kinh Môn, Hải Dương) bị bệnh lang trắng hai mảng to bằng bàn tay ở nách và cổ có mặt từ tờ mờ sáng, nhưng chiều muộn mới đến lượt. Bệnh nhân ngồi xuống chiếc chiếu, một tay bà Thược cầm gai bưởi sắc nhọn khía, chọc vào chỗ lang ben một cách tỉ mẩn cho đến khi ứa máu, một tay bà cầm miếng bông nhỏ thấm vào chỗ máu chảy ra, cứ lần lượt như thế cho đến khi hết phần da bị lang.

Để minh chứng và trấn an “thượng đế” đến với bà chắc chắn sẽ khỏi bệnh, bà kể nhiều ca đến bệnh viện chữa trị tốn rất nhiều tiền, nhưng khi tìm đến đây thì mọi chuyện trở nên quá đơn giản. "Một bé gái chỉ 6 tuổi mà đã cận 6,5 độ, bố thuê xe ô tô cho cháu xuống đây chữa, chỉ sau vài lần mắt cháu không cần đeo kính cũng có thể nhìn thấy. Còn nhiều cụ từ Hưng Yên, Hải Dương thậm chí cả Hà Nội do tuổi cao, mắt mờ đến đây tôi đều chữa khỏi hết", bà Thược “nổ”. Bà bảo không lấy tiền khám chữa bệnh cho trẻ em và người già, mọi người đến đây là tùy tâm, chỉ làm phúc, cứu độ chúng sinh. Tuy nhiên, qua tiếp xúc với những người đến đây chữa bệnh, chúng tôi được biết “tùy tâm” ở đây thường là 50, 100 ngàn đồng một lần chữa, ít thì phải chữa vài lần, nhiều thì vài chục lần, có khi kéo dài cả năm trời.

Hàng xóm: “Chúng tôi không tin...”

Một người hàng xóm của bà Thược cho biết: "Khoảng chục năm trở lại đây bà Thược chữa một số bệnh ngoài da, có người khỏi, người không. Còn chuyện bà chữa được các bệnh về mắt chúng tôi không tin hàng xóm, cũng không có ai đến chữa. Vài tháng trước tôi thấy có nhiều cụ cao tuổi từ tỉnh xa đến đây chữa mắt mờ, họ ở trọ quanh xóm hàng tháng trời nhưng mắt cũng có khỏi đâu!”.

Từng bị sét đánh không chết ?!

Thấy chúng tôi tỏ vẻ băn khoăn về cách chữa viêm xoang, cận thị, mờ mắt, anh Q. (Cầu Đuống, Hà Nội) đã theo bà Thược gần một năm trời chữa bệnh nấm chân tay cho biết: "Cô ăn lộc âm nên biết chữa bệnh đấy, nghe bà Thược kể rất nhiều chuyện khó tin, và chỉ có người âm mới có thể làm được". Rồi anh kể tiếp: “Trước đây bà Thược cũng chỉ là người phụ nữ bình thường, bà lấy chồng và được mẹ chồng truyền lại cho nghề chữa ghẻ. Vài năm trở lại đây, bà nổi lên khi biết chữa bệnh về mắt, viêm xoang”.

Nhiều người thắc mắc về “tài chữa bệnh” bà chia sẻ: "Một lần bà bị sét đánh không chết. Sau đó một thời gian, bà thường xuyên bị "thánh mẫu thượng ngàn" hành và về báo mộng bà sẽ được lộc. "Thánh mẫu" cho bà khả năng bói, nhìn được tương lai, nhìn thấu cõi âm nhưng bà không nhận, "thánh mẫu" giao cho bà nhiệm vụ chữa bệnh cứu người, phải giúp dân chúng chữa những bệnh hiểm nghèo mang lại phúc đức cho con cháu". Anh Q. chỉ vào ngôi nhà chính của bà Thược: "Trên tầng hai là bàn thờ "thánh mẫu", tôi chữa ở đây lâu nhưng không dám lên đó, chỉ biết mỗi buổi sáng bà Thược đều lên đấy thắp hương và xin "thánh mẫu" ban lộc để chữa bệnh cứu người. Chúng tôi đến đây chữa bệnh cũng muốn ăn lộc từ "thánh mẫu", chỉ cần có tâm là bệnh gì cũng có thể khỏi".

Bà Thược còn tự nhận là con của bề trên: “Ngoài khả năng chữa bệnh cho người trần, tôi còn chữa được bệnh cho cả người âm, “cha mẹ” cho ăn lộc nên tôi mới chữa bệnh cứu mọi người thế này, chứ người trần mắt thịt làm sao mà chữa được. Bệnh nhân đến đây là tùy tâm, tôi không đòi hỏi vì “thánh mẫu” nói nếu tôi ra giá “thánh mẫu” sẽ cắt lộc”, bà Thược nói.

BS. Nguyễn Viết Giáp, bệnh viện mắt Bà Rịa – Vũng Tàu cảnh báo: “Dùng gai bưởi chọc vào mắt để chữa tật về mắt như cận, viễn, mờ mắt là cách chữa phản khoa học và vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa, trong gai bưởi, hay các loại cành lá thực vật thường có nấm nên chỉ cần có một vết trầy trên kết mạc sẽ dẫn đến nhiễm trùng, nặng có thể dẫn đến mờ, thậm chí mù vĩnh viễn. Người bị tật về mắt nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín điều trị”.

Không học qua một trường lớp nào về y dược

Ông Nguyễn Mậu Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Phượng Mao cho biết: "Bà Thược chữa bệnh đã chục năm nay, ngày xưa bà chỉ chữa ghẻ, nấm sau đó lại nói chữa đủ loại bệnh về da. Một vài năm nay bà lại nói mình có thể chữa các bệnh về mắt, viêm xoang... Chúng tôi cũng thấy nghi ngờ vì bản thân bà Thược không hề học qua một trường lớp nào, cũng không có giấy phép hành nghề. Chúng tôi đã xuống kiểm tra và yêu cầu bà dừng hoạt động chữa bệnh. Nhưng cũng khó cho địa phương vì người bệnh cứ kéo đến nhờ bà Thược chữa bệnh. Hơn nữa, bà Thược cũng không hề mặc cả chuyện tiền nong mà mọi người tùy tâm nên chúng tôi rất khó xử lý".

Theo Doisongphapluat.com

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý