Dựng tóc gáy với những nghi lễ ám ảnh ghê người

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dựng tóc gáy với những nghi lễ ám ảnh ghê người

Trên thế giới tồn tại rất nhiều nghi lễ nguy hiểm mà bất kỳ ai có dịp được tận mắt chứng kiến đều cảm thấy rợn người.

28/03/2015 11:44 AM
6,941

Tooth Filling Ceremony

nghi-le1-xahoi.com.vn-1427357495

‘Tooth Filling Ceremony’ là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất của người theo đạo Hindu. Buổi lễ này được thực hiện với phương thức làm mịn răng hàm trên. Những người tham gia buổi lễ có niềm tin rằng nó sẽ giúp họ giải thoát bản thân khỏi các tội ác vô hình. Họ tin rằng răng là biểu hiện của sự ham muốn, tham lam, giận giữ, bối rối và ganh tị.

Lễ hội ăn chay

nghi-le2-xahoi.com.vn-1427357495

Lễ hội ăn chay là một sự kiện thường niên được tổ chức tại Thái Lan vào khoảng tháng 9 âm lịch. Lễ hội kéo dài trong 10 ngày và những người tham gia thường chỉ ăn đồ chay. Họ tin rằng điều này sẽ khiến linh hồn của họ được sạch sẽ.

Burial Ritual Yanomami

nghi-le3-xahoi.com.vn-1427357766

Nghi lễ an táng cho người chết là rất quan trọng với bộ tộc Yanomami (sống ở Venezula và Brazil). Sau khi có người qua đời, bộ tộc Yanomami sẽ đốt thi thể và nghiền xương thành bột. Thứ bột được lấy từ thi thể người chết này sẽ được cất giữ ở nơi trang trọng trong nhà 1 năm. Cuối cùng, nó sẽ được lấy làm gia vị cho các món ăn. Những người Yanomami tin rằng điều này sẽ làm linh hồn người chết được tiếp thêm sức mạnh để bước sang thế giới bên kia.

Satere-Mawe Bullet Ant Ritual

Trẻ em của bộ tộc Satere Mawe được đánh dấu sự trưởng thành bằng cách cho tay vào một chiếc găng chứa đầy kiến đạn. Đây là một trong những loài côn trùng đốt người đau nhất thế giới.

nghi-le4-xahoi.com.vn-1427357496

Trẻ em của bộ tộc Satere Mawe sẽ phải chịu nỗi đau đớn tột cùng khi bị kiến cắn nhưng không được khóc, la hét hay có biểu hiện của sợ hãi. Không những thế, việc này sẽ kéo dài khoảng 20 lần trong vòng vài tháng. Sau khi hoàn thành, các cậu bé ở bộ tộc này mới được công nhận là người trưởng thành.

Sholapur Baby Throwing

nghi-le7-xahoi.com.vn-1427357497

Tại một ngôi làng hẻo lánh có tên Sholapur, miền Tây Ấn Độ có lễ thả trẻ em từ nhà thờ Hồi giáo Baba Umer Durga. Trẻ em sẽ được thả từ nóc nhà thờ xuống dưới. Sau khi ‘tiếp đất’, những đứa trẻ sẽ được bế lên và mang về cho mẹ.

Người dân trong làng nói rằng, trong 500 năm trở lại đây, không có trẻ em bị thương sau nghi lễ này. Họ tin rằng làm việc này sẽ giúp những đứa trẻ có cuộc sống lành mạnh và giàu có.

El Salto del Colacho (Jump The Devil)

nghi-le8-xahoi.com.vn-1427357497

Lễ hội El Salto del Colacho được tổ chức thường niên ở làng Castrillo de Murcia gần thành phố Burgos phía Bắc Tây Ban Nha. Những người tham gia lễ hội thày thường mặc trang phục ma quỷ và nhảy qua các em bé mới chào đời. Người ta tin rằng lễ hội sẽ giúp xua đuổi điều không may mắn đến với những đứa trẻ.

Gurning Festival

nghi-le9-xahoi.com.vn-1427357497

Gurning là một lễ hội cạnh tranh xem biểu hiện trên gương mặt của ai hài hước và quái dị nhất. Cuộc thi được tổ chức tại các vùng nông thôn nước Anh và trở thành truyền thống cho đến hiện nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý