Đừng trách Wenger, ông đã làm điều tốt nhất có thể

mu mu @mu

Đừng trách Wenger, ông đã làm điều tốt nhất có thể

Lại một lần Wenger không thể giành chiến thắng trước Mourinho, lại một lần Arsenal phủ phục trước lối chơi sắc xảo và già dơ của đội bóng cùng thành phố. Nhưng thất bại này không đến từ sai lầm của “Giáo sư”, vì ông đã làm điều tốt nhất có thể.

06/10/2014 02:17 PM
982

Đối đầu trước Mourinho luôn là một thử thách khó khăn đối với bất kỳ HLV nào, và đối đầu với Mourinho sở hữu 1 Chelsea đang vào độ chín lại là thách thức khó khăn bội phần. Arsenal chưa đủ đẳng cấp và sự lọc lõi để đương đầu với Chelsea tinh quái, điều đó được thể hiện ở kết quả của trận derby đêm qua.

Để thua 0-2 trong một thế trận lép vế, Wenger và các học trò hoàn toàn bất lực trước hàng thủ được tổ chức khoa học của Chelsea. Nhiều người cho rằng "Giáo sư" nên lựa chọn chiến thuật khác thay bằng lối chơi rình rập trước Chelsea.

 - Ảnh 1

Wenger đã làm tất cả trước Chelsea.

Trở lại trận đấu, Arsenal đã lựa chọn cách chơi rất thận trọng, cầm bóng chắc và rình rập cơ hội trước Chelsea. Điều này đem đến sự cân bằng tạm thời về thế trận trước khi Chelsea tạo nên đột biến và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Bị thủng lưới sớm, "Giáo sư" đã thất bại với toan tính thi đấu rình rập trước Chelsea. Thay vào đó, đội bóng chủ sân The Blues lại được dịp trình diễn lối chơi phòng ngự chờ thời cơ khó chịu của mình. Và bàn thắng của Costa vào cuối trận đã hiện thực hóa lối chơi vô cùng chủ động đó.

Chelsea vẫn thi đấu ổn định như vậy, họ sở hữu một đội hình đồng đều và thi đấu ăn ý cho phép Mourinho có thể dễ dàng triển khai lối chơi. Wenger hiểu rõ sự nguy hiểm của Chelsea, nhưng ông cũng chẳng có cách nào ngăn chặn bộ máy hủy diệt đi vào hoạt động.

 - Ảnh 2

Chelsea có được chiến thắng tương đối dễ dàng.

Hãy nhớ lại Wenger từng làm những gì trước Mourinho tinh quái. 10 năm về trước, giai đoạn Mourinho mới chân ướt chân ráo bước sang Premier League, "Giáo sư" cùng dàn cầu thủ Arsenal với những ngôi sao thượng thừa đã bất lực trước Chelsea thi đấu phòng ngự quá khoa học. Từ đó đến nay, sau bao lần chạm chán, Wenger vẫn chưa từng thắng được "Người đặc biệt".

Mùa giải năm ngoái, Wenger lựa chọn lối chơi tấn công sở trường trước Chelsea, và kết quả họ thảm bại 6-0. Trên lý thuyết, cách chơi này sẽ giúp những cầu thủ Arsenal phát huy hết khả năng và sự gắn bó, nhưng điều đó chỉ thật sự trơn chu với những đội bóng nhỏ, với Chelsea thì không, họ hoàn toàn đủ tầm để phá vỡ những mắt xích trên hàng công pháo thủ.

Và ở trận đấu đêm qua, Wenger cũng chẳng có nhiều sự lựa trọn. Nhất là khi Chelsea đã già dơ và mạnh hơn mùa giải trước rất nhiều. Nếu lại lựa chọn lối chơi tấn công ngây thơ như mùa giải trước, bài học trận thua 0-6 không cho phép ông mắc sai lầm tương tự. Còn nếu chơi tử thủ trước Chelsea, Arsenal không được tạo ra để chơi như thế, nhất là khi hàng thủ của họ cũng chỉ có những cầu thủ làng nhàng dạng Laurent Koscielny và Per Mertesacker. Bộ đôi này làm sao đủ sức chống trọi 90 phút thi đấu với những siêu sao như Hazad hay Costa…

Wenger đã lựa chọn cách chơi tấn công rình rập, một giải pháp khả dĩ nhất khi đối đầu với Chelsea trong giai đoạn hiện tại. Nhưng trước một Chesea quá sắc xảo, những cầu thủ Arsenal không thể làm được gì nhiều.

Arsenal thua tâm phục khẩu phục, họ chưa cùng đẳng cấp với Chelsea, và hãy chấp nhận trận thua này vì đội bóng mạnh hơn đã giành chiến thắng.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý