Dược Hậu Giang “Hướng về biển đảo”: Những con sóng yêu thương lan tỏa

babyface1 babyface1 @babyface1

Dược Hậu Giang “Hướng về biển đảo”: Những con sóng yêu thương lan tỏa

“Vượt ngàn dặm xa, người đến đây với mảnh đất này…”, một câu hát cũ của nhạc sĩ Trần Long Ẩn bỗng ngân lên trong lòng khi chúng tôi đặt chân lên miền biển đảo quê hương…

16/11/2011 08:30 AM
24,886

Ra khơi…

Sau lễ phát động Chương trình “Hướng về biển đảo”, ngay trong đêm 20/10, đoàn xe chở thuốc men, hàng hóa và các y bác sĩ, tình nguyện viên của Cần Thơ và Dược Hậu Giang đã lập tức lên đường. Khi chuyến hành trình dài hơn 22 giờ từ Tây Đô đến với miền đất của gió biển và cát trắng Quảng Ngãi vừa kết thúc thì cũng là lúc thành phố biển đã lên đèn. Không kịp nghỉ ngơi, đoàn công tác lại hối hả di chuyển ra cảng và chuyển hàng xuống tàu để kịp cho chuyến ra khơi sáng hôm sau. Sớm ngày 22/10, trong hơi sương se lạnh, Đoàn công tác chúng tôi đã lên tàu và trực chỉ Đảo Lý Sơn thẳng tiến. Con tàu khách chở nặng hàng đôi lúc chao đảo, chồm lên những con sóng lớn còn sót lại của một đêm biển động nhưng vẫn mạnh mẽ lướt trên mặt biển, hướng theo những tia nắng của mặt trời đang mọc lên từ phía đảo xa.

Sau hơn một giờ lênh đênh, con tàu đưa người và hàng cập bến. “Vượt ngàn dặm xa, người đến đây với mảnh đất này…”, một câu hát cũ của nhạc sĩ Trần Long Ẩn bỗng ngân lên trong lòng khi chúng tôi đặt chân lên miền biển đảo quê hương.

Lý Sơn chào đón chúng tôi bằng những đôi mắt biết cười của những ngư dân trên bến. Rất nhanh, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của những thanh niên, bác hải quân già, anh bộ đội của đảo, hàng tấn hàng nhu yếu phẩm, thuốc men đã được đưa lên những chiếc xe tải nhỏ chạy thẳng về “điểm hẹn” là Trung tâm y tế Quân Dân Y huyện Lý Sơn. Theo lịch, đến 9 giờ đoàn mới làm việc nhưng khi tới nơi, hàng trăm bà con ngư dân đã đến để chờ đón nên Đoàn lại bắt tay luôn vào làm việc. 





Trưởng đoàn Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng phòng marketing của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đã cùng các thành viên của Đoàn tiếp nhận danh sách của địa phương để trao tặng những phần quà ý nghĩa. Từng thùng mì, túi quà và hộp thuốc gia đình được chuẩn bị nhanh chóng và trao tay cho đồng bào. Nhìn gương mặt hân hoan của các cụ già, em nhỏ và những người phụ nữ đến nhận quà, các thành viên đoàn công tác như quên hết mệt mỏi, quên đi cả những giọt mồ hôi rịn ra trên trán hay đang lăn tròn trên má. Đến 12 giờ trưa, 500 phần quà, nhu yếu phẩm cùng 500 hộp thuốc gia đình phục vụ thuyền đánh cá đã được trao hết cho các gia đình ngư dân huyện đảo.

Cùng lúc ấy, tại đất liền, 75 y bác sĩ và các tình nguyện viên Công ty Cổ Phần Dược Hậu Giang, các BV tại Cần Thơ và Quảng Ngãi cũng nỗ lực và tập trung cho công tác khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân tại xã Bình Châu, Huyện Bình Sơn. Nhìn bà con ngồi quây quần cùng các y bác sĩ tình nguyện bên những chiếc bàn tròn để “kể bệnh” và được bác sĩ khám mới thấy hết được sự gắn bó của mối liên kết “kiềng ba chân” của DHG Pharma – các Chiến sĩ áo trắng, nhà thuốc – Ngư dân.


BS Huỳnh Minh Phú - Chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh BV Đa Khoa TP.Cần Thơ đã không giấu nổi xúc động khi nói về mục đích tham gia vào chuyến đi và được trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nghèo tại Quảng Ngãi. BS Phú tin tưởng rằng, với những hoạt động ý nghĩa như thế này, Dược Hậu Giang đã và sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng cùng hành động vì chất lượng cuộc sống, vì sức khỏe cộng đồng. Quả vậy, chương trình đã mang tới niềm vui sống cho bao người dân nghèo miền biển Quảng Ngãi. Chị Nguyễn Thị Cúc, 47 tuổi, thôn Chao Bình, Xã Bình Châu, Huyện Bình Sơn, Tỉnh Quảng Ngãi đã rất háo hức khi nghe địa phương thông báo để đến và được đoàn công tác khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Còn với ông cụ Phạm Tung cùng thôn với chị Cúc, mặc dù năm nay đã 70 tuổi nhưng vẫn tự đi bộ đến nơi đoàn y bác sĩ khám bệnh. Khi được khám xong và nhận gói thuốc, ông cứ mân mê trên tay và móm mém: “Các thầy thuốc về với dân nghèo nhiều nữa nhá!”.

Niềm tin cho tương lai

Trẻ em là thế hệ kế tiếp, là tương lai của đất nước, là người sẽ nối tiếp cha ông giữ gìn biên cương tổ quốc. Vì vậy, việc đảm bảo sức khỏe cho các em ngay từ bây giờ không chỉ giúp cha mẹ các em an tâm tiếp tục “bám biển” mà còn hứa hẹn một tương lai khỏe mạnh cho các em. Nằm trong chuỗi hoạt động hướng về biển đảo, buổi chiều cùng ngày, các bác sĩ, dược sĩ và các tình nguyện viên của DHG đã tới các trường tiểu học và mẫu giáo trên địa bàn Lý Sơn để tư vấn các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ em đặc biệt là hướng dẫn các biện pháp tẩy giun. Tại các lớp học trên đất liền và đảo, Đoàn tình nguyện đã tư vấn chăm sóc sức khỏe trẻ em phòng chống giun đồng thời bảo trợ thuốc tẩy giun cho 4.200 học sinh mẫu giáo và tiểu học trong ba năm học (từ 2011 – 2014). Hoạt động tư vấn và tẩy giun cho các em thời gian tới sẽ do các đoàn viên thanh niên của Dược Hậu Giang khu vực Miền Trung tiếp tục triển khai.


BS Trần Ngọc Kim – PGĐ Trung tâm Y tế Quân Dân Y Lý Sơn khi tạm biệt đã xúc động cám ơn đoàn công tác đã cùng chia sẻ một phần khó khăn với những thầy thuốc, với y tế huyện đảo để chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho những ngư dân trên biển, những người dễ gặp rủi ro về sức khỏe và mong muốn sẽ tiếp tục được đón Đoàn ra đảo trong thời gian gần nhất để khám bệnh cho bà con, chăm lo cho sức khỏe những người dân đang từng ngày, từng giờ kiên cường “bám biển”. Cùng suy nghĩ và mong muốn ấy, Thầy Lê Văn Lành – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 An Vĩnh đánh giá cao những hoạt động của Dược Hậu Giang, nhất là hoạt động hướng về các em học sinh nơi biển đảo tiền tiêu của tổ quốc. Thầy hứa sẽ tiếp tục giáo dục các em luôn luôn học tập và giữ sức khỏe thật tốt để trở thành những công dân có ích, tiếp tục bảo vệ đảo và đem những tiến bộ về xây dựng đất đảo quê hương mình.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý